50% dân Mỹ coi Triều Tiên là mối đe dọa trước mắt

Thành Trung 22/09/2017 09:35

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất do hãng SSRS thực hiện vừa được CNN công bố hôm 21/9, một nửa số dân Mỹ hiện coi Triều Tiên là mối đe dọa trước mắt.

Ảnh: CNN.

Căng thẳng leo thang khiến người dân Mỹ ngày càng tỏ ra quan ngại về quốc gia Đông Bắc Á này. Theo kết quả thăm dò, kể từ hồi tháng Tư tới nay, số người Mỹ coi Triều Tiên là mối đe dọa trước mắt đã tăng từ 37% lên 50%.

Trong đó, 50% số người tham gia cuộc thăm dò không ủng hộ cách Tổng thống Trump xử lý tình hình trên bán đảo Triều Tiên, trong khi tỷ lệ ủng hộ là 41%.

Cũng theo kết quả thăm dò, có tới 43% số dân Mỹ tin rằng vấn đề Triều Tiên có thể giải quyết bằng các biện pháp kinh tế và ngoại giao, con số này đã giảm 10% so với thời điểm năm 2012.

Đa số những người được hỏi ủng hộ hành động quân sự với Triều Tiên (58%) nếu Mỹ không thể đạt mục tiêu thông qua các nỗ lực kinh tế và ngoại giao, tăng 20% so với năm 2012.

Trong đó, 63% số người tham gia cuộc thăm dò cho rằng Mỹ chỉ nên sử dụng biện pháp quân sự nếu các nước khác ủng hộ và tham gia, trong khi chỉ có 29% nói rằng Mỹ nên đơn phương phát động tấn công nếu Washington quyết định có hành động quân sự với Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    50% dân Mỹ coi Triều Tiên là mối đe dọa trước mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO