50 sản phẩm được trao giải 'sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam'

Việt Thắng 21/12/2020 16:10

Thông tin trên được ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tại buổi họp báo về lễ công bố và trao giải thưởng “sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020 diễn ra vào chiều 21/12.

Tại buổi họp báo, ông Phan Tâm cho biết: Lễ công bố và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về “Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2020” vào ngày 23/12/2020. Giải thưởng “sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020 là một hoạt động cụ thể triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 14/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Đây là Giải thưởng mang tầm quốc gia, lần đầu tiên được tổ chức để tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam, phục vụ công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia nhằm góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh, bền vững, bao trùm với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.

Theo ông Tâm, mục đích của giải thưởng nhằm thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, giải các bài toán Việt Nam. Tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số. Tuyên truyền, phổ biến, thúc đẩy chủ trương phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó quảng bá cho các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tới đông đảo doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Cũng theo ông Tâm, giải thưởng “sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020 bao gồm 5 hạng mục giải thưởng như: nền tảng số xuất sắc; sản phẩm số xuất sắc; giải pháp số xuất sắc; thu hẹp khoảng cách số; và sản phẩm số tiềm năng. Trong thời gian từ ngày ngày 10/8/2020 đến hết ngày 20/10/2020, Ban Tổ chức giải thưởng đã nhận được 239 hồ sơ đăng ký trực tuyến dự thi ở tất cả các hạng mục giải thưởng. Hội đồng giám khảo giải thưởng được Bộ Thông tin và Truyền thông tín nhiệm, lựa chọn là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số, các nhà khoa học, đại diện các quỹ đầu tư và các nhà báo ICT có uy tín, có nhiều kinh nghiệm. Các Tiểu ban chuyên môn của Hội đồng giám khảo được thành lập tương ứng với 5 hạng mục giải thưởng. Các sản phẩm công nghệ số đa dạng ở nhiều lĩnh vực mà nhà nước đang ưu tiên, khuyến khích như y tế, giáo dục.

50 sản phẩm đạt giải nhất, nhì, ba là lọt vào top 10 là những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.

Sự đa dạng của sản phẩm thể hiện từ phần mềm, phần cứng đến giải pháp, nền tảng dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, block chain, OCR, AR/VR, công nghệ mở. Các sản phẩm này phản ảnh sự tích cực của doanh nghiệp công nghệ số tham gia giải quyết các bài toán của Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của chương trình chuyển đổi số quốc gia, một số sản phẩm đã vươn ra thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    50 sản phẩm được trao giải 'sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO