50 triệu người Việt Nam sử dụng Internet

C.P. 01/03/2017 08:30

Diễn đàn Công nghệ và Ứng dụng Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Rim Conference on Operational Technologies - APRICOT) đã chính thức khai mạc tại TP.HCM với sự tham dự của hơn 700 đại biểu đến từ 60 quốc gia trên thế giới.

Sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử trong tiết học kinh doanh qua Internet.

Trong đó có khoảng 150 đại biểu từ cộng đồng Internet Việt Nam. APRICOT 2017 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), sự phối hợp giữa Hiệp hội Internet châu Á - Thái Bình Dương (APIA), Trung tâm Thông tin mạng châu Á - Thái Bình Dương (APNIC), Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Công ty CP NETNAM.

Diễn đàn APRICOT 2017 được tổ chức từ ngày 27/2 đến 2/3 với những chủ đề công nghệ thông tin nổi bật như tương lai của Internet, triển khai IPv6, IoT, bảo mật thông tin, quản lý tài nguyên Internet,… dưới sự dẫn dắt và trình bày của những tên tuổi lớn ngành công nghệ thông tin trên thế giới như Phillip Smith, Tim O’Reilly, Avi Freedman, Paul Wilson,…

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá cao việc chọn Việt Nam là nơi đăng cai tổ chức Diễn đàn APRICOT lần thứ 21. Diễn đàn lần này diễn ra trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang đặt ra cho các quốc gia các bài toán về đổi mới phương thức quản trị, thay đổi mô hình phát triển kinh tế và giải quyết các quan hệ xã hội để theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet.

“Với sự quy tụ của hơn 700 đại biểu từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, APRICOT 2017 sẽ là nơi để các chuyên gia hàng đầu internet trên toàn thế giới thảo luận một cách toàn diện và sâu sắc về các chính sách, công nghệ, kỹ thuật và các giải pháp phát triển hạ tầng, mạng lưới của Internet cũng như đảm bảo sự an toàn của Internet nói chung, của cộng đồng và người dùng internet nói riêng”- Thứ trưởng Phan Tâm tin tưởng.

Thứ trưởng Phan Tâm khẳng định Việt Nam sẽ là thành viên tích cực của cộng đồng Internet khu vực và thế giới vì một môi trường internet phát triển đa dạng, ổn định và an toàn.
Với tham luận về “20 năm phát triển Internet tại Việt Nam”, ông Nguyễn Hồng Thắng- Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết, kể từ khi Việt Nam chính thức kết nối Internet vào năm 1997 với sự hạn chế về cơ sở hạ tầng, hiện Việt Nam đã trở thành một trong những nước có tốc độ phát triển Internet cao với tỉ lệ tăng trưởng đứng thứ 3 trong 20 nước có tỉ lệ tăng trưởng Internet cao nhất thế giới (tính từ năm 2000 đến năm 2016).

Tổng số lượng người truy cập Internet hiện tại ở Việt Nam đã lên tới 50 triệu người (chiếm 60% dân số). Đặc biệt, trong năm 2016 Việt Nam đã đạt được khởi sắc đáng kể với kết quả 800.000 hộ gia đình được triển khai IPv6, đưa Việt Nam trở thành nước thứ 2 Đông Nam Á trong việc triển khai IPv6 (chỉ sau Malaysia).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    50 triệu người Việt Nam sử dụng Internet

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO