57 dự án Việt Nam mời gọi doanh nghiệp Pháp đầu tư

Quốc Trung 15/09/2016 17:43

Đây là số dự án mà 28 tỉnh thành của Việt Nam đã đưa ra trong buổi tọa đàm "Xúc tiến Đầu tư - Thương mại Việt - Pháp" với chủ đề “Hợp tác phát triển nông nghiệp và du lịch bền vững, chiều ngày 15/9 tại Cần Thơ.

Quang cảnh tọa đàm.

Các lĩnh vực kêu gọi đầu tư như: Y tế, môi trường, nông nghiệp, du lịch, hạ tầng khu công nghiệp, cảng biển, Logistics… với tổng số vốn trên 7,1 tỷ USD.

Theo Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, tính đến hết tháng 9/2016, tổng đầu tư FDI Pháp vào Việt Nam là 469 dự án, với tổng vốn đăng ký 3,43 tỷ USD, xếp thứ 16/116 quốc gia đầu tư vào Việt Nam.

Tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, tính đến tháng 9/2016, Pháp đầu tư vào vùng 22 dự án, tổng vốn đăng ký gần 115 triệu USD, trong đó, thành phố Cần Thơ có 6 dự án với tổng vốn đầu tư 6,3 triệu USD.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nicolas Du Pasquier - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam cho biết, y tế là thế mạnh của Pháp và doanh nghiệp Pháp cũng đã có mặt tại Cần Thơ chào bán nhiều thiết bị y tế và sản phẩm dược cho các bệnh viện Cần Thơ và khu vực; ở lĩnh vực nông nghiệp, Pháp cũng là quốc gia nổi tiếng về nền nông nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp và từ lâu CIRAD - một viện nghiên cứu của Pháp tại Việt Nam đã giúp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nghiên cứu giúp nuôi cá da trơn sinh sản hiệu quả, từ đó đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia nuôi cá da trơn thành công trên thế giới.

Ông Nicolas Du Pasquier cam kết, thời gian tới Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam luôn đồng hành với các doanh nghiệp và các địa phương của Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa trao đổi thương mại song phương, nhất là khi Pháp và Việt Nam đang chuẩn bị phê chuẩn hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU, một hiệp định cho 2 nước vô vàn cơ hội hợp tác phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    57 dự án Việt Nam mời gọi doanh nghiệp Pháp đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO