6 cán bộ kiểm lâm bị triệu tập do liên quan đến vụ phá rừng

Nguyễn Chung 20/10/2018 08:00

Thông tin từ ông Lê Văn Mơn – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa ngày 19/10, cho biết: Vụ việc báo Đại Đoàn Kết phản ánh tình trạng phá rừng xảy ra tại khu vực Hón Piềng (thuộc làng Tráng, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) là có thật.

6 cán bộ kiểm lâm bị triệu tập do liên quan đến vụ phá rừng

Nhiều cột gỗ táu còn nằm lại tại khu vực Hón Piềng.

Liên quan đến vụ việc, hiện Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã cho triệu tập 6 kiểm lâm địa bàn và kiểm lâm cơ động, lãnh đạo Hạt kiểm lâm Lang Chánh về Chi cục để giải trình cụ thể, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.

Cũng theo báo cáo từ Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết: Diện tích rừng bị chặt hạ tại khu vực Hón Piềng là rừng sản xuất đã giao khoán cho 4 hộ dân trông coi. Số lượng gỗ bị chặt hạ khoảng 10m3, chủ yếu là gỗ tạp, có khoảng 2m3 gỗ táu, hiện toàn bộ số gỗ trên đã được tập kết về kho của Hạt kiểm lâm Lang Chánh chờ xử lý theo quy định.

Báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa là vậy, tuy nhiên theo quan sát của phóng viên tại hiện trường cũng như ảnh tư liệu được cung cấp từ nguồn tin cho thấy: Nhiều cây táu cổ thụ tại khu vực Hón Piềng bị lâm tặc chặt hạ và vận chuyển ra khỏi rừng. Nhiều gốc cây đã bị các đối tượng phá rừng cẩn thận nguy trang và che giấu bằng cây rừng. Dư luận tại Thanh Hóa đang đặt nhiều câu hỏi: Có hay không việc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đang cố tình lấp liếm để làm giảm trách nhiệm của mình khi để xảy ra tình trạng phá rừng tại Hón Piềng trong một thời gian dài?

Nêu quan điểm của mình về vụ việc nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh Nguyễn Xuân Hồng cho hay: “Việc khai thác rừng trên địa bàn xã Yên Thắng làm trái phép, chúng tôi đang tiêp tục phối hợp với Chi cục kiểm lâm tìm ra đối tượng chặt phá rừng trái phép và sẽ có biện pháp xử lý theo quy định. Xem xét xử lý trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc để xảy ra tình trạng chặt hạ cây rừng trái phép”.

6 cán bộ kiểm lâm bị triệu tập do liên quan đến vụ phá rừng - 1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 cán bộ kiểm lâm bị triệu tập do liên quan đến vụ phá rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO