600 hộ nghèo huyện Mường Lát sắp có nhà mới

Đình Minh 21/03/2021 20:22

Đến thời điểm hiện tại, đã có 9 ngôi nhà mẫu được hoàn thành trong dự án xây 600 căn nhà cho hộ nghèo huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Theo dự kiến, đến cuối tháng 5/2021, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ hoàn thiện đủ 600 căn nhà.

Ngày 21/3, Bộ Công an, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ trao tặng nhà mẫu và hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo ở huyện Mường Lát.

Theo đó, Bộ Công an, Vietcombank và tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ huyện Mường Lát 30 tỷ đồng để xây dựng 600 căn nhà cho các hộ nghèo (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng). Các căn nhà đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng: “Nền cứng, mái cứng, vách cứng”, theo mẫu thiết kế của Bộ Công an.

Người dân huyện Mường Lát phấn khởi trong căn nhà mới
Người dân huyện Mường Lát phấn khởi trong căn nhà mới.

Chương trình được thực hiện theo mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau".

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết: Do điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, nông nghiệp chậm phát triển nên đời sống của người dân Mường Lát còn nhiều khó khăn, cần sự quan tâm của Nhà nước và người dân trong cả nước.

Trong thời gian qua, Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc nghiên cứu đề xuất mẫu nhà. Cách thức, phương pháp làm nhà ở, để Công an tỉnh Thanh Hóa chủ trì, chung tay với người nghèo huyện Mường Lát xây dựng, sửa chữa nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống.

Hiện, dự án đã xây dựng xong 9 căn nhà mẫu, phấn đấu đến cuối tháng 5/2021 sẽ hoàn thiện 600 ngôi nhà tình nghĩa, bàn giao cho những hộ dân nghèo của huyện Mường Lát.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và người dân trong tỉnh, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các nhà tài trợ đã hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, khó khăn huyện Mường Lát.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Mường Lát là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của tỉnh Thanh Hóa, là 1 trong 56 huyện nghèo nhất cả nước. Trong những năm qua, đây là địa phương thường hứng chịu thiên tai, gây ảnh hưởng, bất lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, nhiều bản làng ở đây đang còn phải đối diện với rất nhiều khó khăn.

Huyện có hơn 3.200 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 37,67%, gấp 17,1 lần tỷ lệ hộ nghèo bình quân của tỉnh và 6,6 lần tỷ lệ hộ nghèo bình quân khu vực miền núi của tỉnh. Trong đó, còn gần 800 hộ nghèo đang phải ở nhà đơn sơ, tạm bợ, dột nát.

Toàn huyện vẫn còn 8/8 xã, thị trấn, 73/88 bản, khu phố thuộc diện đặc biệt khó khăn. Vẫn còn 23 bản chưa có điện lưới quốc gia.

Chỉ tính riêng 5 năm (2015-2020) huyện Mường Lát đã phải chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ ống, lũ quét, sạt lở đất liên tiếp trong các năm 2018, 2019.

Dịp này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trao tặng 600 sổ bảo hiểm, tổng trị giá gần một tỷ cho người dân thuộc 600 hộ nghèo huyện Mường Lát
Dịp này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã trao tặng 600 sổ bảo hiểm trị giá gần một tỷ đồng cho 600 hộ nghèo huyện Mường Lát.

Nhân dịp này, Bộ Công an trao tặng một tivi 55 inch cho UBND xã Trung Lý, 2 máy vi tính cho Công an xã và tặng một xe ô-tô cho Công an huyện Mường Lát phục vụ công tác, chiến đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    600 hộ nghèo huyện Mường Lát sắp có nhà mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO