65 năm thành lập Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam

Minh Quân 25/11/2016 08:10

Ngày 24/11, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự và trao Huân chương cho tập thể lãnh đạo Nhà hát.

Các cá nhân khác được nhận Bằng khen
của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL. (Ảnh: Minh Đức).

Chúc mừng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Nhà hát qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh cha ông ta đã để lại nhiều di sản, giá trị nghệ thuật; thế hệ hôm nay và mai sau nên bồi đắp, phát huy những giá trị quý báu đó. Mong rằng giới văn nghệ sĩ sẽ tiếp tục thổi thêm sức mạnh vào công cuộc đổi mới, cổ vũ những cái tốt đẹp, đẩy lùi những cái ác, cái xấu để cho văn hóa truyền thống, đậm bản sắc của Việt Nam được tỏa sáng.

Phó Thủ tướng cũng tin tưởng những bước tiến quan trọng của nền ca múa nhạc Việt Nam cũng như của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam trong tương lai sẽ tạo ra những sáng tác nghệ thuật hòa cùng dòng chảy hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được hồn cốt của dân tộc.

Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tiền thân là Đoàn văn công nhân dân thành lập ngày 14/11/1951; sau này được Chủ tịch Hồ Chí Minh đổi tên là Đoàn Ca múa nhân dân Trung ương. Sự ra đời của Đoàn văn công nhân dân thể hiện tầm nhìn sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập nên một lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, phục vụ đắc lực công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trong suốt 65 năm xây dựng, phát triển, với sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên trong xây dựng, bảo tồn và phát huy giá trị của nền văn nghệ cách mạng Viêt Nam, Nhà hát đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Độc lập hạng Nhất...

Nhân dịp này, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cũng vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ 2011-2015 cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước. 17 cá nhân khác được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    65 năm thành lập Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO