7 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất TP HCM dịp Tết Dương lịch 2021

Minh Khánh (tổng hợp) 29/12/2020 15:00

Ở TP HCM bao nhiêu năm, đã bao giờ bạn được đến những địa điểm ngắm pháo hoa cực đẹp và hoành tráng này chưa?

Dưới đây là 7 địa điểm bạn có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp nhất tại TP HCM trong ngày lễ lớn sắp tới:

1. Bến Bạch Đằng (27 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1)

Người dân dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc pháo hoa bung nở trên bầu trời tại bến Bạch Đằng (quận 1) năm 2020. Ảnh: Vnexpress.

Bến Bạch Đằng nằm dọc trục đường Tôn Đức Thắng ngay trung tâm Quận 1. Nơi đây có khu vực bến cảng và công viên dài 1.325 m chạy dọc ven sông Sài Gòn, từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng, thoáng mát cho các bạn trẻ tụ tập. Chính vì những điểm cộng đó, năm nào toạ độ này cũng xứng đáng được liệt kê vào danh sách những điểm ngắm pháo hoa tuyệt vời nhất.

2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1)

Hàng nghìn người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón năm mới 2020. Ảnh: TTXVN.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ năm nào cũng được xem là địa điểm ngắm pháo hoa lý tưởng cho nhiều hội bạn, gia đình vì sở hữu không gian rộng rãi, thoáng đãng lại nằm ngay trung tâm Quận 1 sầm uất. Bên cạnh đó, toạ độ này dịp Tết Dương lịch hay Âm lịch nào hầu như cũng có rất nhiều hoạt động countdown và âm nhạc chào đón năm mới nhộn nhịp. Vừa xem các ca sĩ biểu diễn và chờ ngắm màn pháo hoa đỉnh cao thì còn gì tuyệt vời bằng!

3. Toà nhà The Landmark 81

Toà nhà The Landmark 81. Ảnh: Zing.

Tòa nhà Landmark 81 là một trong những địa điểm tổ chức bắn và ngắm pháo hoa Tết Dương lịch 2021 lý tưởng nhất thành phố. Sở hữu chiều cao cực ấn tượng, lên đến 461,3m với 81 tầng, Landmark 81 hiện là tòa nhà cao nhất Việt Nam, cao thứ hai ở Đông Nam Á và thứ mười sáu trên thế giới. Lợi thế chiều cao “khủng” của tòa nhà đã giúp cho các màn trình diễn pháo hoa tầm cao trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

4. Cầu Thủ Thiêm (Phường Bình An, Quận 2)

Để có thể nhìn ngắm pháo hoa rõ nét, Cầu Thủ Thiêm là một trong những vị trí mà bạn nên tới. Tuy nhiên, sẽ có rất đông người đến đây, vì thế bạn nên tới sớm hơn, vui chơi trò chuyện cùng bạn bè chờ đợi xem bắn pháo hoa.

5. Cầu Mống (22A Bến Vân Đồn, Phường 12, Quận 4)

Cầu Mống là một trong những địa điểm ưa thích được người dân Sài Gòn chọn làm nơi xem bắn pháo hoa. Nguồn: Internet.

Cầu Mống tọa lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt, bắc qua sông Bến Nghé nối liền Quận 1 với Quận 4 và được xem là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Sài thành. Hàng năm, đây cũng là một trong những địa điểm ưa thích được người dân Sài Gòn chọn làm nơi xem bắn pháo hoa vì cho tầm nhìn ra khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt là toà nhà Bitexco tuyệt đẹp.

Có thể ngày hôm đó sẽ rất đông đúc, vì thế nếu bạn muốn có vị trí ngắm pháo hoa đẹp nhất, hãy nên đến sớm và gửi xe ở cuối đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1 hoặc sân bóng đá Cầu Mống, Quận 4.

6. Công viên Văn hoá Đầm Sen (Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11)

Đầm Sen là địa điểm bắn pháo hoa các ngày lễ lớn. Nguồn: damsenpark.

Tọa lạc tại Quận 11, Công viên Văn hóa Đầm Sen năm nào cũng là 1 trong những địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp lý tưởng nhất tại Sài Gòn. Dù không có tầm view đẹp như 2 địa điểm bắn tầm cao phía trên, nhưng đổi lại nơi đây dễ di chuyển vì nằm ở khu trung tâm bao quanh bởi các quận 5, 6, 10, 11, xung quanh lại có khá nhiều quán cafe, toà nhà để mọi người tận hưởng không khí pháo hoa hoàn hảo nhất.

7. Cầu Khánh Hội (Phường 12, Quận 4)

Cầu Khánh Hội rộng, mát mẻ và rất thích hợp để ngắm pháo hoa. Nguồn: Internet.

Nối Quận 1 và Quận 4, Cầu Khánh Hội là một trong những địa điểm được đánh giá là có thể xem trọn vẹn buổi bắn pháo hoa chào năm mới tại TP HCM. Vào mọi năm, người dân tại các vùng xung quanh đổ về đây để cùng nhau thưởng thức hình ảnh pháo bông.

Cũng vì thế mà nơi này rất hay kẹt xe và các bãi xe nhanh chóng được lấp đầy. Vậy nên, hãy đến đây sớm nếu có thể bạn nhé, và tìm cho mình một nơi giữ xe để yên tâm vui chơi.

Các tòa nhà cao tầng, quán cafe tầng thượng tại trung tâm thành phố

Nếu bạn không thích cảnh chen lấn, ồn ào và muốn tìm cho mình cho vực bớt náo nhiệt hơn, có thể ngắm nhìn pháo hoa rõ nét, tốt nhất là bạn tìm đến các nhà hàng, quán cafe ở các tòa cao tầng gần đó. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi việc hết bàn, vì vậy hãy gọi điện đặt trước chỗ ngồi từ bây giờ bạn nhé.

Điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2021 tại TP HCM

Dịp Tết Dương lịch 2021, TP HCM dự kiến tổ chức bắn 2.300 pháo hoa tầm cao, hơn 6.300 pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật nhân dịp Tết Dương lịch 2021. Màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút, từ 0-0h15 ngày 1/1/2021 tại 2 điểm tầm cao và 1 điểm tầm thấp.

Hai điểm tầm cao được đặt tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (Q.2) và tòa nhà Landmark 81 - khu vực công viên Central Park (P.22, Q.Bình Thạnh); Điểm tầm thấp đặt tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11).

Bên cạnh đó, TP HCM sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào đón năm mới vào tối 31/12/2020 và ngày 1/1/2021 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

Các quận, huyện gồm 9, 12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ; Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, ký túc xá; khu chế xuất, khu công nghiệp cũng có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào năm mới lần lượt trong hai đêm 31/12 và 1/1/2021.

TP HCM cũng tổ chức chương trình trình chiếu ánh sáng nghệ thuật và đồ họa 3D lên mặt tiền tòa nhà UBND TP vào tối 31/1/2020 và 1/1/2021 nếu vận động được xã hội hóa, trong khi Sở Văn hóa và thể thao sẽ tổ chức Giải đua xe đón năm mới 2021 trên tuyến đường Mai Chí Thọ tại khu vực đô thị Sala.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất TP HCM dịp Tết Dương lịch 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO