7 lý do nên uống một thìa dầu ô liu vào buổi sáng

P.Vân (tổng hợp) 06/04/2021 09:00

Dầu ô liu là một thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm và nó cũng có thể có lợi cho làn da của bạn; Nó  làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy, đồng thời có thể giữ cho khuôn mặt của bạn không có nếp nhăn trong thời gian dài hơn.

Hầu hết chúng ta sử dụng dầu ô liu như một loại dầu nấu ăn, nhưng trên thực tế, uống nó sẽ cho phép bạn nhận được lợi ích tối đa. Nó được biết đến với những tác động tích cực đến tim mạch, nhưng những điều kỳ diệu mà nó có thể làm cho cơ thể bạn còn vượt xa hơn thế.

Theo Bright Side cho rằng ý tưởng ăn một thìa dầu khi bụng đói nghe có vẻ không hấp dẫn lắm, nhưng nó có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể bạn, rất đáng để thử.

1. Nó biến đổi làn da của bạn

Dầu ô liu là một thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm và nó cũng có thể có lợi cho làn da của bạn như một phần của chế độ ăn uống của bạn. Nó làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy, đồng thời có thể giữ cho khuôn mặt của bạn không có nếp nhăn trong thời gian dài hơn. Dầu ô liu có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ và đóng vai trò như chất khử trùng tự nhiên.

2. Nó có thể giúp bạn giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng theo một chế độ ăn Địa Trung Hải, nhiều dầu ô liu, có tác động tích cực đến trọng lượng cơ thể. Hơn 180 người đã tham gia vào một nghiên cứu kéo dài 3 năm chứng minh rằng ăn dầu ô liu giúp họ giảm cân.

3. Nó tốt cho não của bạn

Ăn dầu ô liu thường xuyên giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ bên trong tế bào não của bạn. Những mảng này có thể gây ra bệnh Alzheimer, bệnh tâm thần phổ biến nhất trên thế giới. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên ăn dầu ô liu có trí nhớ tốt hơn những người duy trì chế độ ăn ít chất béo.

4. Nó hỗ trợ sức khỏe xương của bạn

Các chất trong dầu ô liu có thể có lợi cho những người bị viêm khớp dạng thấp. Điều này hoạt động tốt hơn khi kết hợp với dầu cá, một nguồn giàu axit béo omega-3. Các hợp chất được tìm thấy trong dầu ô liu nguyên chất giúp cải thiện sức mạnh của tay, đau khớp và cứng khớp vào buổi sáng do viêm khớp gây ra.

5. Nó làm giảm viêm

Chế độ ăn phong phú của bạn với dầu ô liu và các loại thực phẩm khác có axit béo omega-3 giúp giảm viêm trong cơ thể. Điều này có thể giúp ngăn ngừa hoặc chữa lành các tình trạng da khác nhau do viêm.

6. Nó tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn

Một số loại vi khuẩn sống trong dạ dày của bạn có thể gây ra loét dạ dày. Dầu ô liu đã được chứng minh là có khả năng chống lại vi khuẩn gây hại, một số có khả năng chống lại thuốc kháng sinh. Chỉ cần 30 gam dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong vòng 14 ngày .

7. Nó kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Dầu ô liu nguyên chất có thể là bí quyết để giảm lượng đường trong máu. Nó bảo vệ cơ thể bạn chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh hơn 40%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 lý do nên uống một thìa dầu ô liu vào buổi sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO