700 đại biểu và khách mời dự Đại hội VI Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Lan Hương 28/11/2019 16:45

Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019  -2024) của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có khoảng 700 đại biểu, khách mời. Trong đó, có 330 đại biểu.

700 đại biểu và khách mời dự Đại hội VI Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Phó Chủ tịch chuyên trách VUFO Bạch Ngọc Chiến trả lời các câu hỏi của báo chí về Đại hội.

Tại buổi thông tin với báo chí sáng 28/11, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Bạch Ngọc Chiến cho biết, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019 -2024) của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với chủ đề “Đổi mới mạnh mẽ, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” sẽ diễn ra trong một ngày (5/12) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Tham dự Đại hội có khoảng 700 đại biểu, khách mời. Trong đó, có 330 đại biểu gồm các Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ khoá V của Liên hiệp; đại diện các tổ chức thành viên ở Trung ương; đại biểu thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, thành phố và đại biểu thuộc cơ quan thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nội dung chính của Đại hội là nhằm tổng kết hoạt động của Liên hiệp nhiệm kỳ V (2013 - 2018) trong các lĩnh vực: hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, đối ngoại nhân dân, công tác phi chính phủ nước ngoài, công tác nghiên cứu, thông tin tuyên truyền đối ngoại và xây dựng tổ chức, đào tạo cán bộ.

Đồng thời, Đại hội cũng hướng tới việc quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế; thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong tình hình mới”.

Điểm lại một số hoạt động đối ngoại nhân dân nổi bật cũng như kết quả vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của Liên hiệp Hữu nghị, Phó Chủ tịch Bạch Ngọc Chiến cho biết, Liên hiệp Hữu nghị đã thành lập được 6 tổ chức hội hữu nghị song phương và cấp tỉnh, nâng tổng số thành viên lên 116 tổ chức, trong đó có 64 tổ chức ở trung ương và 52 tổ chức địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp Hữu nghị đón 4.650 đoàn đến từ các nơi trên thế giới và tổ chức khoảng 3.000 hoạt động đối ngoại tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    700 đại biểu và khách mời dự Đại hội VI Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO