80 học viên dự khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên ở nước ngoài

M.Loan 12/08/2019 18:53

Ngày 12/8, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức khai mạc “Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài” năm 2019. Đây là khóa tập huấn thứ 6 nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, bồi dưỡng phương pháp giảng dạy và phổ biến giáo trình dạy tiếng Việt cho kiều bào tham gia giảng dạy tiếng Việt.

80 học viên dự khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên ở nước ngoài

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các học viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai giảng.

Khóa tập huấn dự kiến diễn ra từ ngày 12/8 đến ngày 25/8, tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, với sự tham gia của 80 học viên đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, là giáo viên không chuyên và các tình nguyện viên (biết nói, đọc và viết thành thạo tiếng Việt), đang hoặc có kế hoạch dạy học cho kiều bào.

Ngoài tập huấn trên lớp về phương pháp dạy tiếng Việt trên cơ sở giáo trình do Bộ Giáo dục và đào tạo cung cấp, sẽ có một số buổi học ngoại khóa, dự giờ học tại trường tiểu học, tham quan di tích lịch sử, văn hóa tại một số tỉnh miền Bắc.

Tại Lễ khai giảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị nhấn mạnh đối với cộng đồng 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống ở 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Tiếng Việt có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc gắn kết cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc cũng như duy trì mối liên hệ gắn bó với quê hương đất nước, nhất là trong gia đình khi mà các thế hệ thứ ba, thứ tư hoàn toàn được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài. Việc dạy và học tiếng Việt cũng như bảo tồn tiếng Việt trong cộng đồng, đặc biệt là ở thế hệ trẻ, là nguyện vọng chính đáng và là nhu cầu thiết yếu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta cũng như các bộ ban ngành, các địa phương, kể cả các doanh nghiệp đã dành nhiều quan tâm và có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ cho công tác dạy và học tiếng Việt của kiều bào; nhiều chương trình hỗ trợ về sách giáo khoa, học liệu, xây dựng cơ sở trường lớp và cung cấp trang thiết bị giảng dạy, học tập được triển khai, tạo nên hiệu quả thiết thực. .

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, từ năm 2013, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo đã tổ chức lớp tập huấn giảng dạy tiếng Việt tại Hà Nội cho hàng trăm giáo viên/tình nguyện viên người Việt Nam ở nước ngoài. Hoạt động này đã được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao, góp phần cải tiến chất lượng dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    80 học viên dự khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên ở nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO