80 tấn túi ni-lông được giảm thiểu bằng 50 triệu túi bột ngô thay thế

P.N. 20/04/2019 16:00

Ngày 20/4, Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) đợt II nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô tiếp tục diễn ra với quy mô được mở rộng trên toàn quốc. Dự kiến, 3 ngày cao điểm của chiến dịch sẽ giúp giảm thiểu được 80 tấn túi ni-lông và 5 triệu túi bột ngô AnEco được sử dụng thay thế.

80 tấn túi ni-lông được giảm thiểu bằng 50 triệu túi bột ngô thay thế

Đồng hành cùng đợt II Chiến dịch EDC là hàng chục nhà bán lẻ, doanh nghiệp, khu đô thị và tổ chức, bao gồm các chuỗi siêu thị Lotte, Big C, AEON Mall, Intimex, L’s place, Unik Mart, Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An (HCM); chuỗi nhà hàng Saint Honore, cộng đồng nông nghiệp xanh bền vững Fargreen; tổ chức phi chính phủ Sạch & Xanh, MCD; khu đô thị sinh thái Ecopark, khu đô thị Ciputra. Bên cạnh đó, Chiến dịch EDC Đợt II còn sát cánh cùng chiến dịch “Thách thức để thay đổi” của thành đoàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; và sự kiện Ngày Trái đất 2019 “Vì một thế giới không rác thải” do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 20/04/2019 tại Hà Nội. Tổng số điểm triển khai Đợt II chiến dịch EDC là trên 400 điểm.

Loại túi bột ngô được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi AnEco – sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015 của Tập đoàn An Phát Holdings. Trước khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, túi AnEco đã được xuất khẩu ra nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức, Pháp, Mỹ...

Trước đó, đợt I của Chiến dịch EDC đã thành công với khoảng 1,2 triệu túi nilon đã được giảm thiểu, 500 nghìn lượt người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, 2 triệu người được tiếp nhận thông tin về chiến dịch và tích cực đón nhận, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    80 tấn túi ni-lông được giảm thiểu bằng 50 triệu túi bột ngô thay thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO