9 cách chữa lành vết bỏng lưỡi sau khi ăn đồ nóng

Linh Linh 18/12/2020 08:24

Việc bị bỏng hay rát lưỡi xảy ra khi chúng ra ăn, thậm chí chỉ là mếm một chút đồ ăn hoặc nước nóng. Cơn đau này khiến chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sốt sắng tìm kiếm các biện pháp xoa dịu ngay lập tức. Một số giải pháp rất đơn giản và hiệu quả có thể mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhõm tức thì.

1.Súc miệng bằng dung dịch nước muối

Bạn cũng có thể ngoáy nhẹ dung dịch trong miệng trước khi nhổ ra. Súc miệng bằng nước muối có tác dụng khử trùng.

2.Nhúng lưỡi vào sữa

Sữa có khả năng bao phủ giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Nhúng lưỡi vào sữa lạnh và đợi một lúc cho đến khi bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể lặp lại việc này sau khi cảm thấy đau trở lại.

3.Thoa mật ong lên vùng bị rát và ngậm một lúc

Lấy một thìa mật ong và phủ một lớp dày lên phần lưỡi bị sưng của bạn. Hãy để nó ở đó càng lâu càng tốt để nó phát huy hết tác dụng.

Mật ong không chỉ có tác dụng làm dịu mà còn có hương vị dễ chịu. Sản phẩm này cũng là một chất chữa lành vết bỏng đã được khoa học chứng minh. Nếu bạn không bị dị ứng với các sản phẩm từ mật ong, phương thuốc này có thể trở thành một trong những món yêu thích của bạn.

4.Đặt kẹo cao su bạc hà ngay lên vùng bị bỏng

Chỉ cần đặt một miếng kẹo cao su bạc hà lên vùng bị thương và không nhai. Bạc hà là một phương pháp khắc phục đơn giản và nhanh chóng có thể giúp ích cho bạn nhờ tinh dầu bạc hà giúp kích hoạt các vùng cảm ứng lạnh. Nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh, vì vậy bạn sẽ bắt đầu cảm thấy dễ chịu hơn một cách tự nhiên.

5.Nước ép lô hội

Bạn chỉ cần ép nước lô hội rồi bôi lên lưỡi và để yên. Lô hội là một chất chữa lành tự nhiên được khuyên dùng để điều trị vết thương bỏng cấp độ 1 và 2. Nó có thể làm giảm đáng kể thời gian chữa lành vết bỏng và mang lại cho bạn sự thoải mái ngay từ lần đầu tiên áp dụng.

6.Liếm một chút sô cô la hoặc đường

Đặt đường cát lên lưỡi và ấn lên vòm miệng. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa đường - như kem que hoặc thanh sô cô la. Đường cát được biết là được sử dụng để điều trị vết thương mà khó có thể chữa lành. Nó sẽ giúp giảm cơn đau khó chịu ban đầu.

7.Rắc lên một ít đá

Chườm lạnh là một trong những phương pháp đầu tiên có thể nghĩ đến khi bị bỏng lưỡi, nhưng cần phải được áp dụng chính xác. Đừng bao giờ liếm một viên đá lạnh, vì bạn có thể khiến tình trạng này trở nên tồi tệ hơn cho răng. Thay vào đó, bạn có thể rắc một ít đá lên bề mặt lưỡi của mình, đảm bảo nó sẽ bao phủ vùng bị thương.

8.Nhúng lưỡi của bạn vào một cốc sữa chua lạnh hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác có chứa vi khuẩn lactic

Lactobacteria được coi là một nhà điều trị tốt khi nói đến việc giảm nguy cơ nhiễm trùng. Nhúng lưỡi vào sữa chua, kefir hoặc bất kỳ chế phẩm sinh học nào khác có chứa vi khuẩn này sẽ giúp bạn tránh bị nhiễm trùng sau khi vết thương bị bỏng.

9.Thở bằng miệng

Bị bỏng lưỡi, đừng ngậm nó trong miệng, cố gắng cung cấp cho nó nhiều không khí nhất có thể. Hít thở sâu và thở ra bằng cách thè lưỡi ra khỏi miệng, việc đó sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn sau khi bạn vừa nhấm nháp thứ gì đó thật nóng.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 cách chữa lành vết bỏng lưỡi sau khi ăn đồ nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO