9 điểm/môn vẫn có thể trượt đại học

Hương Thu 30/07/2021 08:00

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GDĐT) cho biết năm nay điểm thi tốt nghiệp THPT cao. Thí sinh không nên chủ quan, kể cả các thí sinh đạt 25, 26 điểm.

Ảnh minh họa.

Theo PGS Thủy, thí sinh không nên chủ quan với điểm mình đạt được để tập trung vào một số ít những ngành cạnh tranh rất là cao của một số ít trường.

Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần xem xét, không vì thấy điểm chuẩn của mình bằng với năm trước mà không có lựa chọn an toàn khác. Vì năm nay điểm thi tốt nghiệp THPT cao, cao ở đây là mặt bằng chung cùng cao, chứ không phải tập trung ở một vài thí sinh cá biệt.

Chia sẻ quan điểm này, một chuyên gia tuyển sinh nhắc lại điểm chuẩn đại học (ĐH) năm 2020 tăng cao kỷ lục. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) có ngành Hàn Quốc học lấy đến 30 điểm/3 môn khối C00. Ngành Luật Kinh tế của Trường ĐH Luật Hà Nội cũng lấy tới 29 điểm. Đây là số điểm “trong mơ” của nhiều thí sinh thi các khối ngành Xã hội. Bên cạnh đó, khoa Báo chí của nhiều trường cũng lấy mức điểm chuẩn trên 28 điểm, nghĩa là phải hơn 9 điểm một môn thí sinh mới có thể đỗ.

Hay có những thí sinh mùa thi 2020 đạt 28,15 điểm/3 môn vẫn không thể đỗ vào ĐH Y Hà Nội.

Việc này cũng đồng nghĩa, 9 điểm/môn vẫn có nguy cơ trượt ĐH. Thí sinh cần hết sức tỉnh táo để chọn trường và sắp xếp nguyện vọng phù hợp từ cao xuống thấp, trong đó có những trường, ngành thuộc ngưỡng an toàn để không trượt ĐH một cách đáng tiếc khi điểm rất cao. Đặc biệt cần cân nhắc nguyện vọng vào ngành "hot" của các trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 điểm/môn vẫn có thể trượt đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO