900 người ở TPHCM được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt đầu tiên

Đoàn Xá 07/03/2021 09:16

Ngày mai 8/3, 900 người đầu tiên ở TPHCM sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đây đều là những nhân viên y tế ở các bệnh viện, những người có nguy cơ lây nhiễm cao khi đang trực tiếp điều trị, tiếp xúc với người mắc Covid-19

Theo thông tin của chúng tôi có được, bắt đầu tư ngày mai (8/3), TPHCM sẽ tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt đầu tiên cho 900 người. Đây đều là nhân viên y tế của bệnh viện , là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ.

Dự kiến, nhân viên y tế ở Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM sẽ được tiêm đầu tiên ở khu vực phía Nam, cùng thời gian với một số địa phương khác như Hải Dương, TP Hà Nội... Trước đó, những lô vaccine AstraZeneca nhập khẩu đã được đưa về và bảo quản ở TPHCM. Việc tiêm vaccine sẽ tiến hành theo phác đồ khoa học với hai mũi tiêm cách nhau khoảng 1 tháng từ một liều thuốc.

Theo lãnh đạo Bệnh viện nhiệt đới TPHCM, trước khi tiêm vắc xin, ban giám đốc bệnh viện đã có các "kịch bản" và có thông tin đầy đủ cho nhân viên. Nguyên nhân bởi cũng như nhiều loại vaccine khác, vắc-xin ngừa Covid-19 chắc chắn sẽ gây ra một số phản ứng phụ như đau đầu, buồn nôn, sốt nhẹ hay đói ăn, đau bụng... Tuy nhiên, tất cả các triệu chứng này sẽ tự mất đi sau một vài ngày. Ngoài ra, cơ quan y tế cũng xác định một số đối tượng như có tiền sử dị ứng, phản ứng với một vài chất... sẽ không nên tiêm vắc-xin.

TPHCM bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhân viên bệnh viện.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã gửi Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP.HCM kết quả rà soát các trường hợp tiêm chủng vaccine Covid-19 trên địa bàn. TP.HCM hiện không có ổ dịch trong cộng đồng nên không xác định địa bàn ưu tiên tiêm chủng và sẽ chỉ ưu tiên những nhóm đối tượng có nguy cơ, có tỷ lệ tiếp xúc với người lây nhiễm cao.

Cụ thể, thành phố phân loại và chia thành 9 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine trong đợt đầu tiên này. Tổng số người sẽ được tiêm là 44.175 người, bao gồm: 285 nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19 ở các bệnh viện; 388 thành viên tổ truy vết; 1.362 nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; 600 người thuộc lực lượng quân đội; 1.042 công an; 38.000 người tổ Covid-19 cộng đồng; 1.710 cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; 513 nhân viên khu cách ly tập trung; 275 cán bộ trực tiếp tiêm chủng vaccine Covid19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    900 người ở TPHCM được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO