ABBA ra mắt album mới sau gần 40 năm

B.Phúc (tổng hợp) 05/11/2021 17:34

Trong hơn 50 năm qua, hơn 400 triệu album của ABBA đã được bán và các tác phẩm âm nhạc của họ hiện vẫn được người yêu nhạc ở mọi lứa tuổi hào hứng đón nhận.

Nhóm nhạc huyền thoại ABBA của Thụy Điển đã trở lại với người hâm mộ bằng một album mới mang tên Voyage sau gần 4 thập kỷ kể từ khi tan rã. Theo đó, album Voyage đã được phát trực tiếp vào lúc 0h ngày 5/11 ở nhiều múi giờ khác nhau.

Đánh dấu sự tái hợp lần này, không chỉ phát hành album Voyage, ABBA dự kiến sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc tại London (Anh) vào tháng 5/2022, trong đó các thành viên U80 của ABBA hiện nay sẽ xuất hiện qua hình ảnh ảo. Các hình ảnh này được tạo ra bằng công nghệ ghi hình chuyển động, tương tự cách mô phỏng bằng CGI trong phim hoạt hình của Hollywood.

Thiết kế hình ảnh cho dự án âm nhạc này có sự hợp tác của công ty hiệu ứng hình ảnh của nhà làm phim nổi tiếng George Lucas, tác giả loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao). Theo kế hoạch, dự án âm nhạc vốn bị trì hoãn nhiều lần do các vấn đề về kỹ thuật và đại dịch Covid-19 sẽ kéo dài nhiều năm.

Các thành viên nhóm nhạc ABBA. Ảnh: AFP/TTXVN.

Nhóm nhạc ABBA được thành lập vào năm 1972 với 4 thành viên gồm Agnetha Fältskog (71 tuổi), Björn Ulvaeus (76 tuổi), Benny Andersson (75 tuổi) và Anni-Frid Lyngstad (76 tuổi). Nhóm nhạc đình đám một thời này đã không phát hành album mới nào kể từ khi tan rã năm 1982, một năm sau khi công bố album cuối cùng "The Visitors". Vào đêm 2/9 vừa qua, các thành viên ABBA chính thức thông báo sẽ tái hợp sau gần 40 năm tan rã.

ABBA nổi tiếng với các ca khúc nhạc pop kinh điển như Dancing Queen, The Winner Takes It All hay Take a Chance on Me. Nhóm đã gặt hái nhiều thành quả phi thường khi có mặt trong một loạt các bảng xếp hạng danh tiếng thế giới trong thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước, sau khi giành ngôi quán quân Eurovision năm 1974 với ca khúc Waterloo.

Trong hơn 50 năm qua, hơn 400 triệu album của ABBA đã được bán và các tác phẩm âm nhạc của họ hiện vẫn được người yêu nhạc ở mọi lứa tuổi hào hứng đón nhận.

Đĩa đơn “Dancing Queen” của ABBA.
Nhóm nhạc Thụy Điển ABBA.
Các thành viên của ABBA hiện diện tại một bữa tiệc riêng tư.

Tan rã vẫn có fan hùng hậu

Dù tan rã hồi năm 1982 nhưng ABBA vẫn có lượng fan hùng hậu khi các ca khúc của ban nhạc liên tục được phát trên đài phát thanh và nhờ thành công của Mamma Mia (Giai điệu hạnh phúc), vở nhạc kịch được dàn dựng với nhiều ca khúc của ban nhạc. Sau khi gặt hái thành công ở Anh, vở nhạc kịch này đã được trình diễn ở hơn 140 thành phố nước Mỹ.

Mamma Mia còn được đưa lên màn bạc hồi năm 2008 và trở thành bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất ở Anh năm đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ABBA ra mắt album mới sau gần 40 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO