ABG 5: Nước chủ nhà tiếp tục tạo ấn tượng mạnh

Thanh Hà 27/09/2016 08:07

Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) đã bước vào ngày thi đấu chính thức thứ 2 và thu hút sự chú ý của người hâm mộ với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn tại các môn thi như Bóng đá, Kabaddi, Ju – Jitsu, Muay... Đặc biệt, “cơn mưa vàng” đến từ các môn võ.

Nguyễn Trần Duy Nhất với chiếc HCV Muay đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam.

Trong buổi chiều ngày 26/9, bi sắt đã mang 3 bộ huy chương về cho thể thao Việt Nam (TTVN). Chiếc HCV đầu tiên trong ngày thi đấu thứ 2 của đoàn TTVN đã thuộc về đội tuyển Bi sắt bãi biển Việt Nam. Cặp đôi VĐV Nguyễn Văn Quang và Ngô Thị Huyền Trân đã thắng đôi VĐV của ĐT Lào với tỷ số 13-3 ở trận chung kết nội dung bi sắt đôi nam - nữ.

Trong khi đó, Lê Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Cẩm Duyên thua 8-13 trước Thái Lan trong trận chung kết nội dung đôi nữ. Ở nội dung đôi nam, cặp đôi Nguyễn Văn Hoàng và Trần Phước Lộc để thua đối thủ đến từ Thái Lan ở bán kết và ngậm ngùi nhận HCĐ.

Với việc góp mặt ở 8 trận chung kết, môn Muay chính là niềm hy vọng vàng và là bộ môn được xem là “mỏ vàng” của TTVN trong ngày thi đấu hôm qua. Niềm hy vọng số 1 của Muay Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất đã không phụ sự kỳ vọng lớn của các khán giả nước nhà khi giành HCV ở hạng cân 57-60kg nam.

“Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đã đánh bại võ sĩ người Trung Quốc là WANG Wenfeng bằng tính điểm ở trận chung kết đầu tiên của môn Muay. Đây là đối thủ cực mạnh, có những chiến thắng thuyết phục ở vòng ngoài. Điều này khiến Nguyễn Trần Duy Nhất phải tập trung tuyệt đối.

Anh ra đòn nhanh, mạnh, chọn những đòn hiệu quả, có điểm thay vì đánh dàn trải. Khả năng phòng thủ của Duy Nhất cũng được nâng cao, chống được những cú ra đòn nặng như búa tạ của Wenfeng. Kết quả, Duy Nhất đánh bại Wenfeng bằng tỷ số sít sao 30-27, giành HCV cho đội Muay Việt Nam.

Ngay sau đó, võ sĩ Bùi Thị Hải Yến đã gây sự chú ý lớn bởi dù hoàn toàn bị áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp đầu tiên nhưng cô đã ra đòn hạ knock-out đối thủ Thái Lan WANKHRUEA Chenchira để lên ngôi ở hạng cân 57-60kg nữ đầy ngoạn mục.

Cũng ở bộ môn này, tại hạng cân 48-51kg nữ, Bùi Yến Ly đã mang về cho đoàn TTVN thêm một tấm HCV với thắng lợi thuyết phục trước VĐV của Thái Lan là Srisalai Nitiyakorn.

Tin vui từ bộ môn Muay tiếp tục bay về khi ở chung kết hạng cân 60-63,5kg, Nguyễn Thị Ngọc đã giành thắng lợi kịch tính trước KHALED Rola của Lebanon để giành tấm HCV Muay thứ 4 của đoàn TTVN. Còn tại chung kết hạng cân 54kg nữ: Trần Thị Trúc thất bại trước Yadrung của Thái Lan và giành tấm HCB.

Cũng trong ngày 26/9, môn Kurash, trong trận chung kết hạng cân <57kg, Lê Thị Tình đã để thua Lee Wan-Ting (Đài Bắc - Trung Hoa) và giành tấm HCB chung cuộc. Như vậy sau 2 tấm HCV, 2 HCB ở ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV Kurash Việt Nam đã có thêm 1 HCB và 2 HCĐ trong ngày thi đấu thứ 2 này.

Trước đó, ở ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ABG5, VĐV Phan Thị Phượng đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho thể thao nước nhà ở kỳ đại hội này. Đây là HCV tương đối bất ngờ bởi bóng gỗ là môn thi đấu không đặt được nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, cả Phượng lẫn Huyền Trang đều xuất sắc vượt qua hai VĐV của Indonesia để vào đến chung kết.

Và người xuất sắc đem tấm HCV đầu tiên về cho Việt Nam là Phan Thị Phượng và đồng đội Nguyễn Huyền Trang đoạt HCB ở nội dung fairway đơn nữ, môn bóng gỗ. Đây là tấm HCV bất ngờ đối với cả đoàn TTVN và cả VĐV Phan Thị Phượng khi Việt Nam không đặt nhiều hy vọng ở bộ môn bóng gỗ.

Tại kỳ ABG 4, Phan Thị Phượng chỉ giành tấm HCĐ nên cô chỉ đặt mục tiêu đổi màu lên thành HCB tại ABG 5. “Tôi vô cùng hạnh phúc và bất ngờ với tấm HCV đầu tiên mang về cho Tổ quốc. Ở Phuket, Thái Lan hồi 2014, tôi chỉ đoạt HCĐ tại ABG 4 nên lần này tôi đặt mục tiêu HCB”, Phan Thị Phượng chia sẻ.

Cũng ở nội dung Fairway nhưng ở nam, VĐV Vũ Hồng Quân đã mang về tấm HCĐ cho đoàn TTVN. Đây là thành tích rất đáng khích lệ của môn bóng gỗ khi trước đại hội diễn ra, bóng gỗ là môn không dám đặt chỉ tiêu.

Trong khi đó ở môn Kurash, 2 tấm HCV tiếp theo của Việt Nam thuộc về hai nữ VĐV bộ môn Kurash là Hoàng Thị Tình (HCV hạng cân dưới 48kg) và Nguyễn Thị Thanh Thủy (hạng cân dưới 52 kg).

Hoàng Thị Tình đã xuất sắc vượt qua vòng loại, vào tứ kết, bán kết và chiến thắng đồng đội Văn Ngọc Tú để đoạt HCV.

Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng xuất sắc vượt qua đồng đội Nguyễn Thị Quỳnh.ở hạng cân dưới 52kg để mang về cho Đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam tấm HCV thứ 3 tại đại hội.

Cũng ở môn Jujitsu, cặp VĐV Nguyễn Minh Phương/Hoàng Thị Lan Hương đã vượt qua cặp đôi người Thái Lan đề giành tấm HCV nội dung biểu diễn nữ môn Jujitsu. Đây là HCV thứ 4 của đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam tại ABG 5.

Tính đến 19h ngày thi đấu thứ 2, đoàn TTVN đã giành tổng cộng thêm 5 HCV mà trong đó riêng bộ môn Muay là 4 HCV để giúp Đoàn thể thao Việt Nam có được vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với thành tích 9HCV, 10 HCB và 18 HCĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ABG 5: Nước chủ nhà tiếp tục tạo ấn tượng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO