Adele ‘thống trị’ Grammy 2017

K.D. 13/02/2017 14:55

Bản ballad “đốn tim” người nghe mang tên “Hello” của nữ ca sỹ Adele đã giành giải thưởng Grammy tại hạng mục “Bài hát của năm” và “Ghi âm của năm” trong khi album “25” của cô cũng giật luôn giảm thưởng Album của năm trong đêm trao giải hôm 12/-2 (theo giờ Mỹ).

“Họa mi nước Anh” vui mừng sau khi gặt hái nhiều giải thưởng trong mùa giải Grammy năm nay. (Nguồn: Time).

Adele cùng nhà sản xuất Greg Kurstin đến từ Los Angeles đã cùng chia sẻ niềm vui khi nhận giải thưởng Bài hát của năm trong lễ trao giải Grammy lần thứ 59. “Cảm ơn các bạn vì sự kiên nhân và đã giúp tôi tạo nên bài hát ưa thích của mình”, Adele nói. Được biết, ca khúc “Hello” đã đánh bại đối thủ nặng ký “Formation” của nữ ca sỹ Mỹ Beyonce.

Ngoài chất u buồn quen thuộc trong những bản hit trước đó của cô như “Someone like you”, “Chasing pavements”, “Set fire to the rain”… ca khúc “Hello” đánh dấu sự trở lại đột phá được chờ đợi của Adele nhờ mang sự trầm tĩnh của phụ nữ trưởng thành. Đây là một trong những bài hát được nghe nhiều nhất thế giới năm 2016.

Đây là lần thứ hai “Họa mi nước Anh” giành chiến thắng ở hạng mục Bài hát của năm. Cô từng giành chiến thắng năm 2012 cùng nhà sản xuất người Anh Paul Epworth bằng ca khúc “Rolling in the Deep”. Adele cũng giành hai giải thưởng Grammy hàng đầu khác gồm Album của năm và Ghi âm của năm bằng ca khúc “Hello” và Album “25”.

Lên bục trao giải trong những giọt nước mắt vui mừng, Adele đã giành những lời ngợi khen của mình cho đối thủ nặng ký nhất của mình - Beyonce - khen hết lời Album “Lemonade” của cô và gọi đó là nguồn cảm hứng của mình.

“Tất cả nghệ sỹ đều ngưỡng mộ bạn. Bạn là ánh sáng của chúng tôi” - ca sỹ người Anh không tiếc lời ngợi khen Beyonce.

Ngoài các hạng mục quan trọng nói trên, Adele còn giành giải Grammy cho “Màn trình diễn Pop xuất sắc” và “Album nhạc Pop xuất sắc”. Có thể nói đây là một mùa giải trọn vẹn với cô bởi đã giành chiến thắng ở cả 5 hạng mục được đề cử. Với kết quả này, Adele đã vượt mặt Beyonce.

Trước đó, Beyonce được nhiều người dự đoán giành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng. Thậm chí, với 9 đề cử, cô được kỳ vọng phá kỷ lục 27 lần chiến thắng Grammy của Alison Krauss. Tuy nhiên, bà mẹ một con trước đó 12 ngày từng tuyên bố đang mang song thai chỉ lên sân khấu một lần để nhận giải “Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc” dành cho “Lemonade”, một Album được đánh giá cao viết về đề tài nữ quyền, phân biệt sắc tộc và sự phản bội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Adele ‘thống trị’ Grammy 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO