Aeon Bình Tân siết kiểm tra sau thông tin bệnh nhân 450 nhiều lần tới đây

ĐOÀN XÁ 30/07/2020 14:16

Trung tâm thương mại Aeon Bình Tân là nơi bệnh nhân Covid-19 thứ 450 nhiều lần lui tới mua đồ ăn, thực phẩm, đang được tăng cường siết kiểm tra, phòng chống dịch bệnh.

Trung tâm Aeon Bình Tân.

Ngày 30/7, do có vị trí địa lý nằm liền kề với Bệnh viện quốc tế City (phường Bình Trị Đông, Bình Tân, TP HCM), nên khu Trung tâm thương mại Aeon Bình Tân là nơi bệnh nhân Covid-19 thứ 450 nhiều lần lui tới mua đồ ăn, thực phẩm, đang được tăng cường siết kiểm tra, phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, từ ngày 22/7 đến ngày 27/7, bệnh nhân 450 đã đi tới khu thương mại này từ 1-2 mỗi ngày. Hiện khu vực này cũng đã được Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM khoanh vùng, kêu gọi người dân từng tới trung tâm thương mại này trong khung thời gian trên nên tới cơ quan y tế gần nhất kiểm tra sức khoẻ, theo dõi các dấu hiệu bất thường (nếu có) của bản thân cũng như nâng cao ý thức phòng dịch, tự cách ly.

Trong khi đó, theo quan sát trực tiếp của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ngay tối ngày 29/7, khi Bộ Y tế công bố danh tính và lịch trình bệnh nhân 450 cùng những địa điểm bệnh nhân này thường xuyên lui tới, khu trung tâm thương mại này đã được tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Toàn bộ nhân viên ở các quầy bán đồ ăn, đồ uống từng tiếp xúc gần với BN 450 được yêu cầu ở nhà tự cách ly cũng như khai báo sức khoẻ cho cơ quan y tế theo quy định. Ngoài ra, toàn bộ khu trung tâm thương mại cũng được tiến hành khử khuẩn. Trong khi đó, các khách hàng tới mua sắm, ăn uống ngày 30/7 này đều bị bắt buộc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn toàn bộ người ra vào trung tâm.

Theo khảo sát của chúng tôi, sau thông tin về lịch trình đi lại của BN 450 và các khuyến cáo của cơ quan chức năng, lượng người tới khu trung tâm thương mại này đã ít đi rất nhiều. Bình thường, nơi đây là tổ hợp vui chơi, mua sắm, ăn uống, giải trí thu hút hàng ngàn người với hàng trăm quầy dịch vụ. Mặc dù không tạm dừng hoạt động nhưng khách hàng tới đây đã ít đi rất nhiều so với bình thường.

Được biết, trong số hơn 100 người từng tiếp xúc với BN 450 và 449 thì TP HCM đã công bố mẫu xét nghiệm của 121 trường hợp âm tính. Có 26 mẫu xét nghiệm sẽ được công bố trong ngày hôm nay (30/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Aeon Bình Tân siết kiểm tra sau thông tin bệnh nhân 450 nhiều lần tới đây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO