Ai Cập dùng bóng đá để quảng bá du lịch

Theo Vietnamplus 19/06/2018 15:06

Chính phủ Ai Cập đã phát động một chiến dịch nhằm xúc tiến và quảng bá ngành du lịch của "Xứ sở Kim tự tháp" nhân thời gian diễn ra World Cup 2018 tại Nga.

Ai Cập dùng bóng đá để quảng bá du lịch

Người hâm mộ Ai Cập cổ vũ cho đội nhà từ quê hương. (Nguồn: Reuters).

Chiến dịch của Bộ Du lịch Ai Cập mang tên "Ai Cập - Trải nghiệm và đầu tư" sẽ được quảng bá trong suốt 64 trận đấu của World Cup 2018, nhằm thu hút du khách đến đất nước Bắc Phi này, đồng thời tìm kiếm sự ủng hộ và khích lệ của bạn bè quốc tế cho đội bóng nước này.

Dòng chữ “Hãy trải nghiệm Ai Cập” sẽ hiển thị trên các bảng quảng cáo ở 12 sân vận động diễn ra các trận đấu tại World Cup 2018.

Những bất ổn chính trị và các thách thức về an ninh trong 8 năm qua tại Ai Cập đã khiến chính phủ nhiều nước trên thế giới khuyến cáo công dân không nên du lịch đến nước này vì lý do an toàn.

Ngành công nghiệp không khói của Ai Cập tiếp tục bị “giáng một đòn mạnh" sau vụ rơi máy bay Nga tại khu vực Bắc Sinai hồi tháng 10/2015, khiến Nga đình chỉ nhiều chuyến bay thẳng tới nước này, trong khi một số nước khác (như Anh) đã ngừng các chuyến bay đến khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh.

Số liệu thống kê cho thấy số khách du lịch đến Ai Cập đã giảm từ 14,7 triệu lượt người năm 2010, xuống còn khoảng 8 triệu lượt người năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai Cập dùng bóng đá để quảng bá du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO