Ai sẽ hát bài hát chính thức SEA Games 31?

THANH XUÂN 06/03/2022 06:34

Mới đây, nhạc sĩ Huy Tuấn tiết lộ, bài hát "Hãy tỏa sáng” (tên tiếng Anh: Let's shine) do anh sáng tác đã được chọn làm ca khúc chính thức của SEA Games 31, diễn ra tháng 5 tới tại Hà Nội. Đây là ca khúc với nhịp điệu trẻ trung, ca từ đầy tinh thần tích cực và tươi sáng…

Nhạc sĩ Huy Tuấn.

Tại Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất, diễn ra sáng 28/2 ở Hà Nội, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông đã giới thiệu bài hát "Hãy tỏa sáng” (Let's shine) cùng một số hạng mục khác... Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết tự hào khi tác phẩm được chọn trong sự kiện thể thao của khu vực.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, anh sáng tác ca khúc này khoảng 3 tháng trước, khi thực hiện cách ly ở Hà Nội. Huy Tuấn hoàn thành ca khúc trong vòng 2 ngày.

Tạo thêm cảm xúc cho nhạc sĩ chắp bút còn có lý do, thời điểm ấy, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đang tham gia vòng loại World Cup, khiến nhạc sĩ hưng phấn hơn.

Khi viết, anh đặt mình vào tâm thế một người hâm mộ trên sân vận động, muốn hòa vào nhịp thi đấu của các vận động viên.

"Sau 19 năm từ SEA Games 2003, Đại hội Thể thao Đông Nam Á mới trở lại Việt Nam. Với tư cách công dân lẫn nhạc sĩ, tôi mừng vì được đóng góp một phần sức lực. Tôi luôn ngưỡng mộ những người hy sinh tuổi thanh xuân, dành thời gian, công sức tập luyện, nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân, chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc", Huy Tuấn chia sẻ.

Nhạc sĩ cho biết thêm, ca khúc "Hãy tỏa sáng” (Let's shine) nêu cao tinh thần thiện chí của nước chủ nhà, truyền thông điệp về một Đông Nam Á mạnh mẽ, đoàn kết khi sát cánh bên nhau.

Ca sĩ Tùng Dương.

Nhạc sĩ chọn Tùng Dương hát bản demo vì chất giọng khỏe khoắn. Ngay sau khi ra mắt bản demo, Huy Tuấn tiếp tục hoàn thiện việc thu âm, phối khí. Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, bản chính thức của ca khúc "Hãy tỏa sáng" sẽ hoàn thành.

Ca sĩ Tùng Dương tiết lộ trên trang cá nhân: “Version (bản) chính thức sẽ sớm được thu âm với sự kết hợp của Tùng Dương cùng vài nghệ sĩ trẻ nữa". Hiện tại, danh sách các ca sĩ hát ca khúc vẫn chưa được công bố.

Theo ca sĩ Tùng Dương, "Hãy tỏa sáng” (Let's shine) có tiết tấu sôi động, phù hợp nhiều đối tượng khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ. Tùng Dương tin rằng nhạc phẩm sẽ được đón nhận như bài "Vì một thế giới ngày mai" (ca khúc chính thức của SEA Games 2003).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai sẽ hát bài hát chính thức SEA Games 31?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO