Ai sẽ thay thế Hùng Dũng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam?

24/03/2021 11:53

Tiền vệ Hùng Dũng bị gãy chân vào tối qua, khiến anh rời xa các trận đấu khoảng một năm. Vậy ai sẽ là người thay thế vị trí của anh ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới?

Trong trận đấu giữa TP HCM và FC Hà Nội diễn ra vào tối qua (23/3), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội đã gặp chấn thương nặng sau cú vào bóng nguy hiểm của Hoàng Thịnh.

Sau cú tắc bóng của đối phương, Hùng Dũng nằm sân đau đớn và nhanh chóng được đưa thẳng lên xe cứu thương tới bệnh viện. Những phép màu, những lời nguyện cầu của người hâm mộ Việt Nam không thành hiện thực, Hùng Dũng bị gãy xương chân và dự kiến nghỉ thi đấu một năm.

Hùng Dũng gặp chấn thương nặng, dự kiến nghỉ 1 năm.
Hùng Dũng gặp chấn thương nặng, dự kiến nghỉ 1 năm.

Hùng Dũng gặp chấn thương nặng, CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam sẽ gặp những tổn thất lớn. Một trong những người vô cùng buồn bã trước chấn thương của Hùng Dũng chắc chắn là huấn luyện viên Park Hang Seo.

Bởi vì việc Hùng Dũng vắng mặt để lại lỗ hổng lớn cho tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Nếu nói rằng chiến lược gia người Hàn Quốc buồn trước mọi sự vắng mặt của học trò thì việc Hùng Dũng vắng mặt sẽ khiến ông buồn nhất.

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vào cuối năm 2017, huấn luyện viên Park Hang Seo sử dụng nhiều tiền vệ trung tâm như Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường… Tuy nhiên, sẽ không nói quá rằng, trong số họ, Hùng Dũng là người quan trọng nhất, gắn bó bền vững nhất với chiến lược gia người Hàn Quốc qua nhiều thành công ở các giải đấu.

Bắt đầu từ Asiad 2018 tới AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, Hùng Dũng đã chứng minh bản thân là một tiền vệ trung tâm hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Tới SEA Games 2019, Hùng Dũng là một trong hai cầu thủ quá tuổi được huấn luyện viên Park Hang Seo bổ sung cho đội U22 và còn được trao băng đội trưởng, anh đã không phụ sự tin tưởng của người thầy khi cùng đồng đội giành tấm HCV SEA Games cho Việt Nam.

Hùng Dũng (trái) là trụ cột của tuyến giữa đội tuyển Việt Nam.
Hùng Dũng (trái) là trụ cột của tuyến giữa đội tuyển Việt Nam.

Theo thời gian, sự nghiệp của Hùng Dũng càng thăng hoa hơn, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng tìm thấy người đá cặp ăn ý với Hùng Dũng, đó là Tuấn Anh. Bộ đôi này thi đấu tuyệt vời trong nhiều trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, góp phần không nhỏ vào việc đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G sau năm lượt trận, mở ra kỳ vọng tiến vào vòng loại thứ ba lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, chấn thương của Hùng Dũng khiến anh không còn cơ hội chơi những trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới, cũng như những trận đấu ở vòng loại thứ ba nếu đội tuyển Việt Nam thành công. Xa hơn, Hùng Dũng cũng không thể góp mặt cùng các đội tuyển bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 2021, cúp vô địch tại AFF Cup 2021. Vì thế, huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ phải gạt sự thất vọng sang một bên, bắt tay ngay vào việc tìm người đá cặp với Tuấn Anh, cũng như tìm những phương án khác.

Trong những lần triệu tập của tuyển Việt Nam gần đây, các tiền vệ trung tâm được triệu tập còn có Đức Huy, Huy Hùng và Xuân Trường. Trong số này, Xuân Trường là đồng đội của Tuấn Anh tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Hai trận gần đây tại V.League 2021, hai người thi đấu cùng nhau ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng "phố núi" và Hoàng Anh Gia Lai có được bốn điểm.

Điểm mạnh của cặp tiền vệ trung tâm này là việc họ có sự am hiểu nhau tường tận, có khả năng phát động tấn công tuyệt vời, tuy nhiên do cả hai không phải mẫu tiền vệ thi đấu thiên về thể lực nên trước những đối thủ đầy chất cơ bắp như Malaysia, UAE thì huấn luyện viên Park Hang Seo phải tính tới phương án khác.

Huy Hùng (trái), Đức Huy (giữa) là những tiền vệ có nhiều giải gắn bó với ĐTVN.
Huy Hùng (trái), Đức Huy (giữa) là những tiền vệ có nhiều giải gắn bó với Đội tuyển Việt Nam.

Xét về khả năng tranh chấp tay đôi, Đức Huy mạnh hơn Xuân Trường. Tiền vệ của FC Hà Nội cũng được vào sân thi đấu một số trận ở vòng loại World Cup 2022. Có lẽ đây sẽ là cặp tiền vệ trung tâm mang tới sự yên tâm cao nhất cho huấn luyện viên Park Hang Seo nếu ông tiếp tục theo đuổi chiến thuật 3-4-2-1 khi đối đầu với UAE hay Malaysia.

Ngoài ra, Huy Hùng dù chưa được sử dụng ở vòng loại World Cup 2022, nhưng với thời gian dài "ăn cơm tuyển" qua nhiều giải đấu, anh cũng là một phương án tốt cho sự lựa chọn của Park Hang Seo.

Do đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ không tập trung trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6, cũng không có thi đấu giao hữu, thử nghiệm, cho nên sẽ rất khó để những gương mặt mới tạo nên sự đột phá, được huấn luyện viên Park Hang Seo tin tưởng trao suất đá chính thay Hùng Dũng. Vì vậy nhiều khả năng vẫn chỉ có ba gương mặt cũ sẽ thay thế vị trí của Hùng Dũng ở tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai sẽ thay thế Hùng Dũng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO