Algeria trục xuất Trưởng văn phòng đại diện của hãng tin AFP

Theo Vietnamplus 10/04/2019 08:34

Trưởng văn phòng đại diện của hãng thông tấn AFP của Pháp ở Algeria, ông Aymeric Vincenot đã bị trục xuất khỏi nước này, sau khi nhà chức trách Algeria từ chối gia hạn giấy phép tác nghiệp năm 2019.

Algeria trục xuất Trưởng văn phòng đại diện của hãng tin AFP

Trưởng văn phòng đại diện của hãng thông tấn AFP của Pháp ở Algeria, ông Aymeric Vincenot. (Nguồn: AFP).

Ngày 9/4, Trưởng văn phòng đại diện của hãng thông tấn AFP của Pháp ở Algeria, ông Aymeric Vincenot đã bị trục xuất khỏi nước này, sau khi nhà chức trách Algeria từ chối gia hạn giấy phép tác nghiệp năm 2019 cho ông.

Ông Vincenot, 45 tuổi, đảm nhiệm vị trí này tại Algiers từ năm 2017, đã bị trục xuất khỏi Algeria, sau khi giấy phép cư trú của ông hết hạn và hạn chót do cảnh sát đặt ra đã trôi qua.

Nhà chức trách Algeria đã không thông báo chính thức cho AFP về quyết định trên cũng như lý do trục xuất ông Vincenot, mà chỉ đưa ra những lời phàn nàn với thành viên của cấp cao của AFP trong chuyến thăm đến Algeria vào tháng 3 vừa qua.

Phản ứng trước động thái trên, Chủ tịch AFP Fabrice Fries nhận định quyết định, được đưa ra dưới thời Tổng thống Abdelaziz Bouteflika này, là "quá khó khăn" đối với AFP do họ chưa thể bộ nhiệm người thay thế vào thời điểm này.

Theo ông, quyết định trục xuất Trưởng văn phòng đại diện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sự hiện diện của AFP tại Algeria, gây khó khăn cho việc cung cấp thông tin về sự kiện lịch sử đang diễn ra tại quốc gia này.

Ông Fries nhấn mạnh AFP sẽ không từ bỏ việc đưa tin về các sự kiện tại Algeria, đồng thời cho biết hãng tin này đã được phép cử một số phái đoàn đặc biệt đến Algeria trong những tuần qua. AFP sẽ tiếp tục xin cấp thêm thị thực cho các nhà báo khác để đưa tin về sự kiện.

Việc trục xuất ông Vincenot diễn ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị tại Algeria và các cuộc biểu tình chưa từng có tiền lệ kéo dài nhiều tuần buộc Tổng thống Abdelaziz Bouteflika từ bỏ hy vọng tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 5 và sau đó từ chức vào ngày 2/4.

Chủ tịch Hội đồng Quốc gia (Chủ tịch Thượng viện), ông Abdelkader Bensalah, đã chính thức được bổ nhiệm làm Tổng thống tạm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Algeria trục xuất Trưởng văn phòng đại diện của hãng tin AFP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO