'Ẵm' 4 giải cá nhân ở Tottenham, Son Heung Min làm rạng danh châu Á

21/07/2020 08:39

Ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung Min đã được vinh danh ở 4 giải thưởng cá nhân ở Tottenham mùa này. Đây là kỳ tích với cầu thủ châu Á thi đấu ở giải đấu đỉnh cao ở châu Âu.

Trong mùa giải này, Son Heung Min đã thi đấu tuyệt hay trong màu áo Tottenham và là nhân tố chính ở CLB. Do đó, bất chấp việc phải nghỉ đấu trong 1 thời gian vì chấn thương nhưng tiền đạo người Hàn Quốc vẫn được vinh danh ở 4 giải thưởng cá nhân ở CLB thành London.

Son Heung Min ẵm 4 giải cá nhân ở Tottenham trong mùa giải này.
Son Heung Min ẵm 4 giải cá nhân ở Tottenham trong mùa giải này.

Đầu tiên, Son Heung Min đã vượt qua đội trưởng Harry Kane để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Tottenham. Ở mùa giải này, ngôi sao sinh năm 1992 đã ghi 18 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo thành bàn.

Dù Harry Kane mới là ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất ở Tottenham nhưng tiền đạo này chỉ đóng góp 2 đường kiến tạo. Chính vì vậy, nếu xét về dấu ấn và đóng góp vào lối chơi chung, Son Heung Min có phần nhỉnh hơn.

Son Heung Min còn nằm trong số ít các cầu thủ ở giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi từ 10 bàn trở lên và có hơn 10 pha kiến tạo thành bàn trong 1 mùa giải. Ngoài Son Heung Min còn có De Bruyne (Man City), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Serge Gnabry (Bayern Munich), Alassane Plea (Borussia Monchengladbach), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad) và Messi (Barcelona).

Ngôi sao người Hàn Quốc đã trải qua mùa giải tuyệt hay dưới góc độ cá nhân.
Ngôi sao người Hàn Quốc đã trải qua mùa giải tuyệt hay dưới góc độ cá nhân.

Ngoài ra, Son Heung Min cũng giành giải Bàn thắng đẹp nhất ở Tottenham với pha solo từ phần sân nhà trong trận đấu với Burnley. Ngôi sao xứ Kim Chi đã vượt qua 8 cầu thủ, trước khi sút tung lưới thủ thành đối phương.

Bên cạnh đó, tiền đạo này còn nhận 2 giải thưởng phụ khác là Cầu thủ xuất sắc nhất do các thành viên đội trẻ CLB bầu chọn, và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do CĐV Tottenham toàn cầu bầu chọn.

Đây là mùa giải hoàn hảo dưới góc độ cá nhân của Son Heung Min nhưng lại không hoàn hảo về tập thể. Tottenham thi đấu không tốt khi chỉ xếp thứ 6 ở Premier League với 58 điểm sau 37 trận và hết hy vọng đua tranh vé dự Champions League. Bên cạnh đó, ở đấu trường Champions League, họ đã sớm bị loại ở vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ẵm' 4 giải cá nhân ở Tottenham, Son Heung Min làm rạng danh châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO