Ám ảnh xe khách giường nằm

Thanh Tùng 02/06/2023 07:37

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) do lái xe khách giường nằm gây ra chiều 30/5 tại đoạn cuối cao tốc La Sơn - Túy Loan qua địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) làm 1 người chết, 13 người bị thương; thêm một lần nữa gây ra nỗi ám ảnh đối với người, phương tiện cùng tham gia giao thông trên các tuyến đường và với hành khách trên xe. Ám ảnh, lo lắng về mất an toàn giao thông liên quan đến xe khách gường nằm, có nguyên nhân từ nhận thức của bộ phận không nhỏ lái xe khi điều khiển phương tiện lưu thông trên các tuyến đường cũng như thái độ, sự tôn trọng của họ đối với hành khách.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng cho biết, chiều 30/5, xe khách giường nằm (BKS 73F-000.63) của nhà xe Hoàng Huân do Nguyễn Văn Tuấn (43 tuổi, trú tại xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) điều khiển (phụ xe Nguyễn Văn Hoàng, 24 tuổi, trú xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) chở 42 người lưu thông theo hướng Bắc - Nam trên cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Khoảng 13h40, khi đến vị trí km 61+400, Nguyễn Văn Tuấn điều khiển xe vượt qua ô tô Ford 16 chỗ (BKS 43B-043.94) do Hồ Phước Tú (40 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) lưu thông cùng chiều thì va chạm với xe tải (BKS 85H-009.64) do Nguyễn Xuân Kế (42 tuổi, trú Tân Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) lưu thông theo hướng ngược lại. Vụ va chạm khiến xe khách giường nằm đâm vào ô tô 16 chỗ hất chiếc xe này vào sát thành cầu bắc qua sông, lật nghiêng và biến dạng. Vụ TNGT làm 1 người tử vong, 13 người bị thương.

Theo lời lái xe và những người đi trên ô tô 16 chỗ thì họ bị xe khách giường nằm “khủng bố” bằng còi hơi suốt hành trình gần 100km từ La Sơn (Thừa Thiên - Huế) đến cuối tuyến cao tốc qua địa bàn xã Hòa Bắc, Hòa Liên của Đà Nẵng. Xe khách giường nằm liên tục lấn sang làn đường đối diện, chèn ép xe khác, vượt lên tại những vị trí cấm vượt, sau đó giảm tốc độ, chạy từ từ gây ức chế cho những người điều khiển phương tiện đang lưu thông.

Xe khách giường nằm 2 tầng là bước tiến mới của nhà sản xuất, tuy nhiên hình ảnh chiếc xe băm bổ lênh khênh, khi thì phóng bạt mạng, khi thì đi như “rùa bò” ở các tuyến đường trên cả nước, không được đón nhận bằng cái nhìn thiện cảm mà trái lại là cảm giác không an toàn. Điều này có nguyên nhân sâu xa từ nhận thức và thái độ của một số tài xế lái xe.

Dù qua trường lớp đào tạo lái xe, được cơ quan quản lý cấp bằng điều khiển phương tiện, nhưng nhiều lái xe không có ý thức khi tham gia giao thông, đặc biệt là sự tôn trọng, đảm bảo an toàn về tính mạng đối với hành khách bỏ tiền để được hưởng thụ dịch vụ “chất lượng cao” như quảng cáo của các nhà xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ám ảnh xe khách giường nằm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO