Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình Tân Sơn Nhì

Văn Phong 09/02/2021 07:31

Liên đoàn Lao động quận Tân Phú cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú và các công ty, mạnh thường quân phối hợp tổ chức chương trình“ “Nghĩa tình Tân Sơn Nhì” lần thứ 5- năm 2021 với tổng mức tài trợ hơn 700 triệu đồng.

Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” là một trong những hoạt động cũng hết sức ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức lần đầu tiên vào Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với 6 chuyến xe đưa những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, người lớn tuổi, người lao động và các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về miền Trung đón Tết.

Năm 2020 qua đi với nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là người dân miền Trung liên tiếp bị bão chồng bão, lũ chồng lũ gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản. Nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban tổ chức hết sức vui mừng và cảm động trước sự chia sẻ, cảm thông của các tổ chức, cá nhân trước nỗi khó khăn, vất vả của người dân miền Trung, đã nhiệt tình ủng hộ thực hiện 10 chuyến xe (45 chỗ) cho 450 người dân, người lao động, học sinh, sinh viên về miền Trung đón Tết.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp nên giờ chót một số người đã không về quê đón Tết nên chương trình chỉ thực hiện 8 chuyến xe, đồng thời để phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức cũng chia ra 3 địa điểm khác nhau để đưa người dân. Riêng kinh phí 2 xe không thực hiện sẽ được Ban tổ chức thực hiện chương trình “Mỗi tổ chức, cá nhân đồng hành cùng hộ nghèo” và tặng quà cho bà con ở lại đón Tết.

đưa bà con lên
Đưa bà con lên "chuyến xe nghĩa tình" về quê ăn Tết.

Cũng nằm trong chương trình “Nghĩa tình Tân Sơn Nhì”, Liên đoàn lao động quận Tân Phú đã trao 10 phần quà , mỗi phần trị giá 700.000 đồng cho người lao động khó khăn trên địa bàn phường Tân Sơn Nhì, trao tặng 25 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ khó khăn trên địa bàn phường vui đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 (mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng), vận động các mạnh thường quân tài trợ chăm lo cho đời sống của 7 hộ có hoàn cảnh gặp khó khăn với số tiền 60 triệu đồng trong năm 2021.

Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tân Sơn Nhì
Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tân Sơn Nhì.

Được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Đảng ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban ngành đoàn thể phường Tân Sơn Nhì cũng đã tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, có công, cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên khó khăn, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, gia đình có con em đang tại ngũ, quân nhân xuất ngũ, lực lượng vũ trang, bảo vệ dân phố và một số hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ủy ban nhân dân phường cũng đã tổ chức các đoàn tặng 01 cây cầu nông thôn, 01 nhà đồng đội và 20 suất học bổng cho các em học sinh xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu; Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tặng 01 cây cầu nông thôn và 25 phần quà Tết cho hội viên phụ nữ khó khăn xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang và 100 phần quà Tết cho hộ dân khó khăn tại đơn vị kết nghĩa (xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

Ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Tân sơn Nhì trao quà cho các hộ nghèo
Ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Tân sơn Nhì trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó các cuộc vận động quyên góp ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động cũng được chú trọng và nhân rộng các tấm gương tiêu biểu trên địa bàn của phường mà điển hình trong đó là tấm gương của ông Lê Văn Lai tại hẻm 120 đường Nguyễn Quý Anh, khu phố , phường Tân sơn Nhì.

Vốn xuất thân là Đại tá Cục hậu cần, Quân khu 7. Khi về hưu năm 2010, được sự đồng ý của Ủy ban Nhân dân phường và sự ủng hộ, động viên từ người vợ, ông đã dành thời gian để vận động bà con tại con hẻm nơi mình sinh sống cùng nhau dọn dẹp, chỉnh trang khu đất trống tại con hẻm. Ông cũng xung phong ủng hộ trồng 5 cây Giáng Hương và một số loại cây trồng khác trên khu đất trống để thành một công viên nho nhỏ, tạo cảnh quan đẹp cho khu phố. Đồng thời, để mọi người dân tại khu dân cư có thể phản ánh các tâm tư, nguyện vọng và góp ý các hoạt động hằng ngày, ông đã chủ động tạo một nhóm chát trên mạng Zalo cho các hộ dân để từ đó mọi người cùng nhau xây dựng con hẻm mình đang sinh sống ngày một văn minh và đoàn kết.

Ông Lê Văn Lai bên cạnh hàng cây do ông trồng
Ông Lê Văn Lai bên cạnh hàng cây do ông trồng tại công viên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình Tân Sơn Nhì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO