Ấm áp những ngôi nhà Đại đoàn kết

Hạnh Nguyên 18/09/2019 07:00

Từ đầu năm 2019 đến nay, chỉ riêng 3/11 huyện, thị, thành phố của Hà Tĩnh (Can Lộc, Hương Sơn, Nghi Xuân) đã làm được hơn 400 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Những ngôi nhà ấm áp, khang trang được dựng lên chứa đựng ân tình của các nhà hảo tâm, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là vai trò kết nối của người Mặt trận. Đây đều là những công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Ấm áp những ngôi nhà Đại đoàn kết

Niềm vui của bà Lê Thị Nhỏ (thôn 2, xã Sơn Long, Hương Sơn, Hà Tĩnh) trong ngày nhận ngôi nhà mới.

Ông Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn cho biết: Để có công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024, đồng thời hướng tới kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn (1469-2019), đầu năm 2019, Ủy ban MTTQ huyện đã ra lời kêu gọi chung tay hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở. Hưởng ứng lời kêu gọi, rất nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là con em xa quê đã hướng về quê nhà hương Hương Sơn.

“Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã trao tiền hỗ trợ cho 80 hộ nghèo, tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Sắp tới, huyện sẽ khởi công hỗ trợ xây dựng làm mới 120 căn nhà, trị giá 6 tỷ đồng do 2 doanh nghiệp hỗ trợ cho người dân. Tổng số nhà ở được hỗ trợ xây dựng trên địa bàn huyện trong năm nay là 200 căn, trị giá 9 tỷ đồng”- ông Đồng cho biết thêm.

Dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc đã vận động kêu gọi hỗ trợ làm mới 136 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng). Cũng với cách làm này, MTTQ huyện Nghi Xuân Nghi Xuân đã bàn giao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho 81 hộ gia đình khó khăn về nhà ở, mỗi hộ được hỗ trợ 70 triệu đồng.

Những ngôi nhà Đại đoàn kết được dựng lên trong thời điểm này chính là kết quả của sự vận động không mệt mỏi của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là MTTQ 3 huyện Hương Sơn, Can Lộc, Nghi Xuân. Sự chung tay vào cuộc của các cán bộ Mặt trận ở Hà Tĩnh không chỉ góp phần xóa bỏ những ngôi nhà tạm bợ, giúp người nghèo có được nơi ở mới ấm áp hơn, tạo động lực để họ vươn lên xây dựng cuộc sống mà trong đó còn chứa đựng ân tình của người Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp những ngôi nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO