Ấm áp những ngôi nhà Tình nghĩa

Văn Nhất 12/09/2015 12:55

Có được một mái nhà khang trang là mơ ước của bao người, nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện mơ ước đó mà đặc biệt hơn là đồng bào các dân tộc thiểu số. Để giúp bà con nghèo an cư lạc nghiệp, với sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup, Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận và các ngành chức năng của tỉnh đã tổ chức bàn giao 100 căn nhà tình nghĩa cho đồng bào nghèo ở 2 huyện Bác Ái và huyện Ninh Sơn vào sáng ngày 12/9.

Ấm áp những ngôi nhà Tình nghĩa

Ông Trần Việt Hùng – Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên
phát biểu tại Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa

Trong những năm qua, chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc đã được Mặt trận các cấp triển khai thực hiện, qua đó, nhiều mái ấm tình nghĩa đã được hoàn thành, tạo điều kiện cho người nghèo an cư, lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo.

Chúng tôi có dịp theo chân đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận đến bàn giao 100 nhà Tình nghĩa cho các hộ gia đình đồng bào tại hai Huyện miền núi Bác Ái và Ninh Sơn của tỉnh Ninh Thuận do Quỹ Thiện Tâm tài trợ. Từ tờ mờ sáng, đã có hàng trăm người dân đã đến để tham dự buổi lễ trao nhà. Trong không khí hân hoan của nhân dân 2 huyện, đến thăm hộ anh Ca Dá Tâm, Tà Lú 2, xã Phước Đại, huyện Bác Ái, 2 vợ chồng với một con nhỏ không giấu nỗi niềm vui khi có căn nhà mới.

Anh Ca Ná Tâm chia sẻ: Vui lắm anh à, cả tháng này hai vợ chồng không ngủ được. Từ khi đi bộ đội về rồi lập gia đình đã 10 năm chỉ cất được cái nhà nho nhỏ, dù ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, không thể sinh sống, nhà có mấy sào sắn chỉ có cái ăn thôi có đâu tiền sửa nhà. Được chính quyền thông báo có Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho gia đình ông 35 triệu đồng để sửa chữa, xây mới vợ chồng xúc động không nói nên lời.

Ấm áp những ngôi nhà Tình nghĩa - 1

Vợ chồng anh Ca Ná Tâm phấn khởi bên căn nhà mới

Hoàn cảnh gia đình chị Pi Năng Thị Thớ, xã Phước Thành thì cũng chẳng khá hơn. Là hộ đặc biệt nghèo của địa phương, hằng ngày lo cái ăn không đủ. Ngôi nhà hư hỏng nặng mà không biết làm thế nào. Thế rồi qua khảo sát của UBMTTQVN tỉnh và Quỹ Thiện Tâm cũng hỗ trợ cho gia đình chị 35 triệu đồng để sửa chữa nhà.

Vừa phấn khởi, vừa xúc động, chị Thớ bày tỏ: Nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình tôi rất vui mừng, cảm động và biết ơn sâu sắc. Nếu như trước đây gia đình chúng tôi không dám mơ đến một ngôi nhà vững chắc thì giờ đây gia đình tôi đã có cơ hội ở trong ngôi nhà mới, chúng tôi sẽ cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Ấm áp những ngôi nhà Tình nghĩa - 2

Các hộ được trao quà và giấy bàn giao nhà

Phát biểu tại Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa, ông Trần Việt Hùng – Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên chia sẻ: Việc hỗ trợ xây dựng 100 nhà Tình nghĩa lần này là công việc thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, nhà nước, MTTQ và toàn xã hội đối với đồng bào nghèo huyện Bác Ái anh hùng và 2 xã Ma Nới, Lâm Sơn. Bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống, tổ chức lại sản xuất, tạo ra thêm nhiều sản phẩm trong trồng trọt và chăn nuôi, quan tâm giữ gìn sức khỏe, chăm lo việc học hành cho con cháu để vươn lên thoát nghèo bền vững, tiến tới có cuộc sống khá giả, góp phần xây dựng cộng đồng, quê hương giàu mạnh.

Ấm áp những ngôi nhà Tình nghĩa - 3

Cán bộ xã hướng dẫn bà con làm thủ tục nhận nhà

Ông Phan Hữu Đức Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: Đây là những phần quà có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn hàng nghìn hộ nghèo có nhu cầu được hỗ trợ làm nhà. Hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm sẽ giúp đỡ những hộ nghèo thực hiện ước mơ an cư, tạo động lực giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, còn góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

“Chương trình xây dựng 100 nhà Tình nghĩa tại 2 huyện Bác Ái và Ninh Sơn do Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup tài trợ. Tổng diện tích xây dựng 100 căn nhà là 3.819 m2, bình quân 38 m2/nhà. Nhà có diện tích từ 32 m2 đến 36 m2 là 84 nhà; trên 36 m2 là 16 nhà; nhà có diện tích lớn nhất là 96 m2, diện tích nhỏ nhất là 32 m2. Tổng kinh phí xây dựng 100 căn nhà là 4.387.000.000 đồng. Trong đó, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup tài trợ 3.500.000.000 đồng. Hộ gia đình đóng góp thêm là 887.000.000 đồng. Trong đó, có 27 hộ đóng góp trên 5 triệu đồng, 66 hộ đóng góp 5 triệu đồng, 7 hộ không có đóng góp thêm tiền, chỉ đóng góp ngày công.”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp những ngôi nhà Tình nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO