Ấm áp tấm lòng Quảng Bình gửi về TP Hồ Chí Minh

QUẢNG NGHĨA 15/07/2021 07:12

Đằng sau những mớ rau, củ quả, những bát cháo canh, những hộp muối mè… còn là tình cảm, tấm lòng sẻ chia, gửi gắm của người dân Quảng Bình gửi vào chia sẻ khó khăn với người dân ở TP Hồ Chí Minh.

Gom yêu thương trao nhân ái

Những ngày này, người dân Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm sẻ chia tấm lòng đên với người dân TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã phát động chương trình “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly” nhằm sẻ chia cùng nhân dân TP Hồ Chí Minh, chung tay vượt qua đại dịch.

Buổi tối cuối tuần tại nhà văn hoá tổ dân phố Dinh (phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn) sáng ánh đèn điện - nơi đang diễn ra hoạt động cuốn ram, gói bột cháo canh gửi người dân ở TP Hồ Chí Minh. Bạn Trần Phương Nam, đoàn viên ở tổ dân phố Dinh cho biết, hưởng ứng chương trình “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly”, với tấm lòng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tranh thủ buổi tối, đoàn viên thanh niên ở trong tổ dân phố đã cùng nhau chia bột gạo nấu cháo canh ra thành từng gói nhỏ; cuốn hàng trăm chiếc ram; sau đó cấp đông để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh gửi biếu người dân nghèo ơ vùng cách ly.

Anh Đặng Đại Bàng- Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình cho biết: Sau 4 ngày phát động, đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp với trên 60 triệu đồng tiền mặt, 800kg gạo, cá đóng hộp, ruốc bông… Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã kết nối với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh để đảm nhận khâu phân chia các suất ăn sáng phù hợp tại các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa trên địa bàn thành phố. Dự kiến, với khoảng 10.000 suất cháo canh sẽ góp phần tiếp sức giúp nhân dân vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh vững tin, đoàn kết, quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Được biết, chương trình “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly” là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhằm cảm ơn những nghĩa tình mà người dân TP Hồ Chí Minh đã giúp nhân dân Quảng Bình vượt qua hoạn nạn trong trận lũ lụt lịch sử tháng 10/2020.

Trước đó, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình cũng đã tổ chức hoạt động “Người Quảng Bình góp cá chia sẻ với TP Hồ Chí Minh”. Chỉ trong thời gian ngắn vận động, nhiều người dân Quảng Bình đã góp tiền mặt, cá tươi cho câu lạc bộ để sơ chế, làm sạch, đóng gói hút chân không, cấp đông và tổ chức vận chuyển miễn phí vào TP Hồ Chí Minh.

Sẵn sàng hỗ trợ nhân lực y tế

Cùng với sự chung tay, hỗ trợ kịp thời bằng những món quà cụ thể, Quảng Bình luôn sẵn sàng “chia lửa” cùng các địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 với phương án hỗ trợ nhân lực, kinh nghiệm truy vết, khoanh vùng…

Tỉnh Quảng Bình đã sẵn sàng điều động 50 cán bộ y tế (gồm 7 bác sĩ, 27 điều dưỡng, 10 kỹ thuật viên xét nghiệm và 6 chức danh y tế khác) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ngay khi có đề nghị của TP Hồ Chí Minh.

Ông Trần Thắng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Quảng Bình mong muốn đoàn cán bộ y tế nhanh chóng được vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh; góp phần giúp thành phố sớm vượt qua đại dịch, trở lại trạng thái bình thường mới, hoàn thành “mục tiêu kép” đã đề ra”.

Sẵn sàng lên đường vào TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ, điều dưỡng Nguyễn An Bảo Chinh, công tác tại Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình chia sẻ: Chúng tôi không quản ngại vất vả, khó khăn, nguy cơ lây nhiễm cao; ngày đêm chăm sóc sức khỏe của người bệnh với tinh thần “tất cả vì nhân dân, tất cả vì cộng đồng”.

Vào dịp này tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình, nhiều sinh viên, trong đó có sinh viên Lào cũng đã đăng ký tham gia đội hình tình nguyện; sẵn sàng “chi viện” phục vụ công tác phòng, chống dịch ở các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp tấm lòng Quảng Bình gửi về TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO