Ấm áp Xuân nghĩa tình

Giang Hương 16/01/2023 07:20

Tuần qua, hai chuyến bay "0 đồng" đưa công nhân đang làm việc tại miền Nam về quê ăn Tết đã hạ cánh xuống sân bay Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa), mang theo niềm vui, hân hoan và hạnh phúc được trở về quê hương của hàng trăm người lao động khó khăn, nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động khi họ vừa đáp chuyến bay 0 đồng xuống sân bay Vinh (Nghệ An). Ảnh: TTXVN.

Cùng với chuyến bay 0 đồng là những chuyến xe 0 đồng, Tết Công đoàn bán hàng bình ổn giá; hàng nghìn suất quà ấm áp nghĩa tình... - những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp Công đoàn triển khai trong suốt tháng cận Tết để hỗ trợ người lao động. Những món quà này càng ý nghĩa hơn khi năm nay, theo thống kê của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến ngày 10/1/2023, đã có 1300 doanh nghiệp tại 50 tỉnh, thành phố gặp khó khăn, bị cắt giảm đơn hàng khiến gần 547.000 lao động bị mất việc, giảm việc.

Tính đến hết ngày 9/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tham mưu tổ chức 26 đoàn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 22 tỉnh, thành phố với 4.000 suất quà được tặng cho đoàn viên người lao động. Mỗi đoàn công tác đã tặng từ 100 – 300 suất quà.

Đặc biệt, năm nay Tổng Liên đoàn tổ chức 22 Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2023" tại 22 tỉnh, thành phố có đông người lao động, nhiều người lao động là người dân tộc thiểu số, ở khu vực trung du, miền núi, biên giới. Tại mỗi Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2023", Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức từ 40 - 120 gian hàng để giới thiệu, cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa với giá ưu đãi từ 15% đến 70%, gian hàng 0 đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui xuân; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Tại mỗi Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2023", tổ chức Công đoàn sẽ tặng phiếu mua hàng cho 2.000 – 2.500 người lao động, với giá trị 300.000 đồng/phiếu (tổng giá trị 15,45 tỷ đồng).

Cùng với đó, 100% các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố đều tổ chức các hoạt động mang đậm dấu ấn riêng như: Tổ chức phương tiện đưa, đón miễn phí hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần chi phí phương tiện để đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, trở lại làm việc; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê; tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp Xuân nghĩa tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO