Âm vang chiến công

Minh Sơn 19/08/2017 09:00

Nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9; 72 năm ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, ngày 18/8, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Báo Công an nhân dân phối hợp với Truyền hình Công an nhân dân đã tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Âm vang chiến công”.

“Âm vang chiến công” gồm 2 phần. Trong đó phần 1 với chủ đề “Đất nước tình yêu” đã đưa khán giả cùng sống trong không gian nghệ thuật với những lời ca tiếng hát mang âm hưởng sâu lắng, da diết để thấy được vẻ đẹp thanh bình của quê hương đất nước sau những năm kháng chiến gian khổ; để thấy được ý nghĩa lớn lao, sự hi sinh của cả một thế hệ để đem đến cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay.

Phần 2 mang tên “Thành đồng Tổ quốc” tập trung ca ngợi hình tượng người chiến sĩ như một tượng đài nghệ thuật “Anh ở bà con thương, anh đi bà con nhớ” - tất cả chỉ giản dị vậy thôi những đã làm nên một hình ảnh người chiến sĩ cao đẹp trong lòng nhiều thế hệ.

Kế đó là ca khúc “Người chiến sĩ ấy” (sáng tác Hoàng Vân) qua phần thể hiện của ca sĩ Trần Hồng Nhung cùng dàn hợp xướng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhóm múa; ca khúc “Chúng con canh giấc ngủ cho Người” (sáng tác Đăng Nước, biểu diễn Trọng Tấn) và kết thúc chương trình là ca khúc “Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam”.

Chia sẻ về chương trình, Tổng đạo diễn NSƯT Quốc Hưng cho biết, ca sĩ biểu diễn trong đêm nhạc có rất nhiều giọng ca nổi tiếng như Đăng Dương, Trọng Tấn, Thu Hằng, Trần Hồng Nhung, Tân Nhàn...

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của 12 đến 15 diễn viên múa, dàn hợp xướng 12 nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tốp thiếu nhi khoảng 30 cháu.

Đặc biệt tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) dành cho những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng lực lượng Công an nhân dân, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Âm vang chiến công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO