‘Ăn’ 111 điểm, Cantho Catfish phá kỷ lục ghi điểm

Ảnh: VBA 09/07/2018 09:32

Loạt trận thi đấu ngày 8/7 của VBA 2018 đã chứng kiến hai kỷ lục liên tiếp bị phá vỡ. Trong đó, Cantho Catfish đã trở thành đội thiết lập số điểm kỷ lục ghi được trong một trận đấu, 111 điểm.

‘Ăn’ 111 điểm, Cantho Catfish phá kỷ lục ghi điểm

Chiến thắng hủy diệt của Hamilton (số 17 đen) và đồng đội.

Từ những diễn biến ở đầu mùa giải cho đến nay, giới chuyên môn và người hâm mộ đều nhận định cuộc đối đầu sẽ diễn ra cân tài cân sức giữa 2 đội bóng đang ở top đầu của bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu trận đấu ít giờ, VBA đã công bố việc HLV Donte Hill của chủ nhà Danang Dragons sẽ bị cấm chỉ đạo do đã phạm tổng cộng 3 lỗi kỹ thuật. Linh cảm về một trận đấu khó khăn dành cho Danang Dragons là điều có thể xảy ra.

Cantho Catfish kiểm soát thế trận

Khởi đầu hiệp 1, cả hai đội bóng không ngừng mang đến cho khán giả những tình huống ghi điểm hấp dẫn cùng các pha đua tranh gay cấn. Sau hơn 9 phút thi đấu, khoảng cách chỉ là 3 điểm (19-16) tạm nghiêng về phía câu lạc bộ miền Tây.

‘Ăn’ 111 điểm, Cantho Catfish phá kỷ lục ghi điểm - 1

Nguyễn Phú Hoàng (số 0 đen) đang thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo Cantho Catfish.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Kevin Yurkus đã không ngừng xuyên phá bảng rổ của Danang Dragons ở khoảng thời gian sau đó. Đội bóng miền Tây ghi đến 31 điểm và kết thúc hiệp 2 với cách biệt lên đến 21 điểm (56-35).

Phá kỷ lục ghi điểm

Hiệp 3, dù thi đấu rất nỗ lực để tìm kiếm cơ hội san hòa, tuy nhiên, chấn thương của Trần Tiến Thịnh đã sức tấn công của “Rồng sông Hàn” bị tổn thương nghiêm trọng. Sau 30 phút thi đấu, ưu thế vẫn nghiêng về phía Cantho Catfish với tỷ số 83-58.

‘Ăn’ 111 điểm, Cantho Catfish phá kỷ lục ghi điểm - 2

Tòa tháp đôi rất vất vả trước sự đeo bám của “cỗ máy chắn bóng” Hamilton.

Khoảng thời gian cuối, đứng trước việc thế trận đã trở nên an bài, cả hai đội bắt đầu tung những cầu thủ nội binh vào sân để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Kevin Yurkus vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “bắn phá” bảng rổ đối thủ và kết thúc trận đấu với việc thiết lập nên kỷ lục ghi điểm mới tại VBA 2018, 111 điểm. Kỷ lục trước đó cũng thuộc về chính đội bóng miền Tây với chiến thắng 105-99 trước chính Danang Dragons ở mùa giải năm ngoái.

‘Ăn’ 111 điểm, Cantho Catfish phá kỷ lục ghi điểm - 3

Thiếu vắng HLV trưởng Donte Hill, Rồng sông Hàn (cam) đã chơi đầy cố gắng.

Ngoài ra, kết quả này cũng đã giúp Cantho Catfish soán ngôi đầu của Saigon Heat với tỷ lệ thắng 80%. Với 21 điểm, 6 rebounds và 7 kiến tạo ghi được, Sang Đinh (số 11) đã được trao danh hiệu MVP - cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Về phía Danang Dragons, dù “tòa tháp đôi” Chris Dierker (22 điểm, 10 rebounds) - Zach Allmon (24 điểm, 11 rebounds) đã chơi xuất sắc, tuy nhiên, việc tay ném trụ cột Trần Tiến Thịnh phải rời sân sớm đã khiến đội bóng Đà Nẵng không thể lội ngược dòng trước Cantho Catfish.

‘Ăn’ 111 điểm, Cantho Catfish phá kỷ lục ghi điểm - 4

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu – Đinh Thanh Sang (Cantho Catfish).

Sự thiếu vắng HLV trưởng đã phần nào ảnh hưởng đến tinh thần và lối chơi của đội bóng sông Hàn. Thế nhưng, những nỗ lực đến cùng của các cầu thủ áo cam xứng đáng nhận được những ghi nhận của người hâm mộ VBA.Về phía Cantho Catfish, sự ăn ý trong lối chơi cùng phong độ ổn định đã giúp họ có thêm một chiến thắng dễ dàng trước đội chủ sân quân khu 5.

Ngọc Nhung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Ăn’ 111 điểm, Cantho Catfish phá kỷ lục ghi điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO