Án chung thân và 22 năm tù cho 2 đối tượng buôn bán ma tuý

Hồng Diễm 21/04/2020 15:19

Ngày 21/4 TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy đối với 2 bị cáo Trần Hồng Phúc (39 tuổi) ngụ tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và bị cáo Nguyễn Phan Thành Trung (25 tuổi) ngụ tại phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Án chung thân và 22 năm tù cho 2 đối tượng buôn bán ma tuý

Hai bị cáo Trần Hồng Phúc (trái) và Nguyễn Phan Thành Trung (phải) tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 27/6/2019 nhận được tin báo của quần chúng về việc phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy, Công an TP Cần Thơ tiến hành khám xét và bắt khẩn cấp đối với Trần Hồng Phúc và Nguyễn Phan Thành Trung tại đường dẫn cầu Cần Thơ thu giữ hơn 200 g ma túy.

Cũng theo cơ quan cảnh sát điều tra, Phúc và Trung có sử dụng ma túy dạng đá và thuốc lắc, Trung đã mua ma túy của Phúc và cả hai đã nhiều lần sử dụng chung với nhau. Ngày 25/6/2019 Phúc thuê xe ô tô cho Trung điều khiển từ Cần Thơ đi TP HCM mua ma túy về bán lại. Khi đến TP HCM Phúc thuê 2 phòng trọ để sử dụng ma túy.

Sau đó Phúc liên hệ với Hùng chưa xác định nhân thân để mua thêm 200 g ma túy. Khi nhận được ma túy Phúc đem về khách sạn kiểm tra, đồng thời lấy số ma túy đem theo trộn vào số ma túy mới mua và lấy khoảng 20 g trả công môi giới. Lượng ma túy còn lại Phúc chia nhỏ vào 2 bọc nilon giấu trong người để đem về Cần Thơ tiêu thụ. Khi đến đường dẫn cầu Cần Thơ thì Phúc và Trung bị bắt cùng tang vật.

Ngoài ra từ tháng 6/2019 đến khi bị bắt, bị cáo Trung đã 3 lần lên TP HCM lấy ma túy cho Phúc sau đó 2 hai cùng đi giao may túy cho một người tên Đạt ở Hậu Giang. Điều đáng nói trước đó bị cáo Phúc đã bị phạt tổng cộng 16 năm tù về 2 tiền án cướp giật tài sản và mua bán trái phép chất ma túy, án tích còn chưa được xóa thì nay lại tiếp tục phạm tội.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Hồng Phúc án tù chung thân và bị cáo Nguyễn Phan Thành Trung 22 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Án chung thân và 22 năm tù cho 2 đối tượng buôn bán ma tuý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO