Ấn Độ: Sập tường tại đám cưới, 24 người thiệt mạng

K.D. 11/05/2017 18:30

Do thời tiết bão tố, một bức tường cũ đã đổ sập ngay vào đám đông khách đang dự một đám cưới ở Ấn Độ, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em và làm bị thương rất nhiều người khác, cảnh sát nước này hôm 11/5 cho hay.

Các tai nạn liên quan tới sập công trình xảy ra như cơm bữa ở Ấn Độ. (Nguồn: AP).

Bức tường bê tông đã đổ sập lên người nhiều vị khách, những người tham dự một lễ cưới thì phải vào một cái lán để tránh trận mưa bất chợt; cảnh sát trưởng Anil Tank cho hay.

“Chúng tôi đã phải làm việc rất khẩn trương để cứu những người gặp nạn” - một nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ sập tường ở Bharatpur, bang Rajasthan, nói với kênh India TV - “Chúng tôi cố gắng cứu nhiều người nhất có thể, hiện trường vụ việc rất thảm khốc”.

Nhân viên cứu hộ trên cho hay có 26 người bị thương, 15 trong số đó bị thương nặng. Các hình ảnh trên TV cho thấy nhiều thân nhân của người bị nạn đổ xô tới hiện trường để đưa những người bị thương vào bệnh viện. Được biết, bức tường đổ cao khoảng 4 m và dài tới 27 m.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về vụ việc, bắt giữ một người quản lý nhà hàng tổ chức đám cưới vì nghi rằng sự tắc trách của người này đã gây ra nhiều cái chết. “Chúng tôi sẽ điều tra xem liệu những người quản lý có giấy tờ hợp pháp hay không. Trong trường hợp không có, chúng tôi sẽ đưa ra hình thức xử lý thích đáng với họ”, văn phòng cảnh sát địa phương cho hay.

Chính quyền địa phương cũng tuyên bố hỗ trợ những gia đình có người thiệt mạng khoản tiền 50.000 rupee (775 USD). Hãng thông tấn Press Trust of India cho hay bức tường trên bị đổ là do có nhiều kệ thực phẩm đè lên thành tường.

Được biết, Rajastan là một trong những bang khô cằn nhất ở Ấn Độ, thường xuyên hứng chịu các trận bão cát và mưa lớn trong các tháng nóng. Hiện Ấn Độ cũng đang hứng chịu một đợt nắng nóng trong những tuần vừa qua, với nhiệt độ có lúc lên tới 44 độ C ở thủ đô New Delhi.

Ngoài ra, các vụ nhà sập cũng xảy ra như cơm bữa ở Ấn Độ, đặc biệt trong mùa mưa hàng năm. Làn sóng người dân đổ tới các thành phố để kiếm việc làm cùng dịch vụ cung cấp nhà ở giá rẻ bị hạn chế đã khiến việc xây dựng tràn lan các ngôi nhà trái phép trên khắp nước gia tăng đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ: Sập tường tại đám cưới, 24 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO