Ấn Độ tuyên bố mạnh tay với tiền ảo

Duy Long 02/02/2018 08:00

Chính phủ Ấn Độ hôm 1/2 tuyên bố rằng các loại tiền ảo là bất hợp pháp trên lãnh thổ nước này và họ đang có kế hoạch đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn việc sử dụng, lưu hành các loại tiền ảo.

Ấn Độ tuyên bố mạnh tay với tiền ảo

“Chính phủ Ấn Độ không xem các loại tiền ảo hiện nay là đồng tiền hay đồng xu hợp pháp và sẽ đưa ra tất cả các biện pháp có thể để ngăn chặn việc sử dụng các đồng tiền ảo” - Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley nói trong tuyên bố hôm 1/2.

Các loại tiền ảo vốn đã bị cấm lưu hành ở Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Tuy nhiên, quốc gia này lại có thị phần lớn trên thị trường tiền ảo thế giới, khi đóng góp tới 10% tổng lượng giao dịch tiền ảo Bitcoin.

“Chính phủ giờ có thể đưa ra một cơ chế pháp lý hoặc sửa đổi các bộ luật hiện hành để đảm bảo rằng việc giao dịch hay thỏa thuận bằng tiền ảo được thực hiện một cách hợp pháp. Họ cũng có thể đưa ra cơ chế xử phạt đối với các cá nhân, thể chế liên quan tới giao dịch, lưu hành tiền ảo” - Monish Panda, Chủ tịch Hãng luật Monish Panda của Ấn Độ, cho hay.

Trong năm ngoái, Bộ Tài chính Ấn Độ đã gọi Bitcoin và các đồng tiền ảo khác là một trò lừa đảo, “có thể gây hậu quả to lớn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là có thể khiến những người tiêu dùng mất đi những đồng tiền mà họ phải vất vả mới kiếm được”.

Những người dùng Bitcoin ở Ấn Độ đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn khi rút hoặc ký gửi tiền ảo sau khi các ngân hàng ở nước này đưa ra biện pháp ngăn chặn giao dịch tiền ảo. Tháng 12/2017, Cơ quan Thuế Thu nhập Ấn Độ cũng đánh sập hàng loạt sàn giao dịch Bitcoin trên khắp cả nước.

Trong hôm 1/2, giá đồng Bitcoin tiếp tục giảm 2%, xuống mức gần 10.000 USD - mức giảm tới 50% từ thời kỳ đỉnh cao 20.000 USD cách đây chỉ hơn 1 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ tuyên bố mạnh tay với tiền ảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO