An Giang: Bắt 2 đối tượng nhập cảnh trái phép bằng thuyền máy

Chiến Khu - Hồng Diễm 11/10/2020 17:04

Chiều 11/10, thông tin từ Đồn Biên phòng Phú Hữu, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Theo đó, chiều ngày 10/10, Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 8, Đồn BP Phú Hữu đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát lưu động tại khu vực đầu cồn Liệt sĩ, thuộc ấp Quốc Phú, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang thì phát hiện 2 đối tượng di chuyển bằng thuyền máy chạy trên sông Hậu từ hướng xã Khánh An về xã Phú Hữu, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, được biết người điều khiển thuyền máy là Trần Văn Tú, (38 tuổi), thường trú tại ấp Vĩnh Phát, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang và người đi cùng là Nguyễn Văn Nghĩa, (47 tuổi), thường trú tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tổ công tác đã đưa người, phương tiện về Đồn BP Phú Hữu để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại Đồn Biên phòng, Tú khai nhận, khi đang cho cá ăn tại một trang trại bên Campuchia thì có người đến thương lượng nhờ đưa Nghĩa vượt biên vào Việt Nam bằng thuyền máy với giá 1,5 triệu đồng. Tú nhận lời, đến trưa ngày 10/10 Tú đến điểm hẹn rước Nghĩa, khi cả hai đến sông Hậu thì bị bắt.

Theo lời khai của Nghĩa, vì nhà có việc gấp, Nghĩa có ý định nhập cảnh vào Việt Nam nhưng sợ bị cách ly, thông qua người bạn trên Zalo, Nghĩa được giới thiệu một người đàn ông Campuchia hướng dẫn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với điều kiện phải trả 3 triệu đồng cho người đàn ông này.

Sáng ngày 10/10 Nghĩa đi xe khách từ Phnom Penh đến biên giới Việt Nam, ở đây có người chờ sẵn qua đón về Việt Nam. Khi đi qua sông thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

Hiện tại, Đồn Biên phòng Phú Hữu đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, ra quyết định tạm giữ hình sự; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan hoàn chỉnh hồ sơ tố tụng khởi tố theo quy định.

Đơn vị cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Văn Nghĩa về hành vi nhập cảnh trái phép, phạt tiền 5 triệu đồng và bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Phú đưa đi cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Bắt 2 đối tượng nhập cảnh trái phép bằng thuyền máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO