An Giang: Công an ra mắt lực lượng truy vết dịch Covid-19 trên 14.700 người

Trung Kiên 12/08/2021 12:22

Sáng ngày 12/8, Công an tỉnh An Giang ra mắt lực lượng truy vết dịch Covid-19 Công an tỉnh và tặng 3.000 phần quà cho nhân dân trong tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo đó lực lượng truy vết dịch Covid-19 Công an tỉnh có tổng quân số 14.738 người (lực lượng Công an vẫn là nòng cốt phối hợp các lực lượng Y tế, quân sự, dân quân, các ban, ngành, đoàn thể…), trong đó cấp tỉnh thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu thuộc Công an tỉnh với 353 chiến sĩ, cấp huyện 11 Đại đội với 759 chiến sĩ, cấp xã 156 Trung đội với 4.836 người và các khóm, ấp 879 Tiểu đội với 8.790 người. Nhiệm vụ lực lượng đẩy mạnh truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, tăng cường truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Dịp này cũng ra mắt đại đội truy vết cấp huyện.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, An Giang vẫn đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Trong khi dịch bệnh đã và đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống của người dân, nhất là những người lao động nghèo đang sống trong vùng bị cách ly, phong tỏa, những người có hoàn cảnh khó khăn… Đồng cảm và sẻ chia với những khó khăn của người dân, với tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an toàn tỉnh ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, căng mình cùng với các cấp, các ngành tham gia phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trong lúc khó khăn, nhất là công tác an sinh xã hội.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại buổi lễ.

Dịp này Công an tỉnh An Giang tặng 3.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000đ, gồm: 10kg gạo, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Đối tượng được hỗ trợ là: các hộ nghèo, người mất việc làm, không có thu nhập đang ở trong khu vực bị phong tỏa; các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà và các gia đình có người thân làm công nhân bị mất việc làm (hiện đang bị kẹt ở các tỉnh, thành chưa về quê được) trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Tất cả các phần quà trên được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trung đội và các tiểu đội truy vất cấp xã phường, thị trấn cũng ra mắt.

Phát biểu tại lễ ra mắt lực lượng truy vết dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của lực lượng Công an toàn tỉnh trong công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống dịch và công tác chăm lo đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho biết thêm: Lực lượng truy vết được thành lập là lực lượng nòng cốt cùng toàn hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ truy vết, khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Lực lượng Công an với nhiệm vụ đảm bảo ANQG, trật tự an toàn xã hội thì nay có thêm nhiệm vụ mới là chống dịch Covid-19, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Và, giặc ở đây là vô hình và vô cùng nguy hiểm. Sắp tới, chúng ta tiếp tục vận dụng linh hoạt sáng tạo, thực hiện nhiều biện pháp, mọi phương án để chuyển “Vùng đỏ” thành “Vùng xanh” để đảm bảo lao động, sản xuất, kinh doanh, sớm trả lại trạng thái bình thường mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, cùng Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang chúc mừng lực lượng và dặn dò hạ quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, mong muốn: An Giang sẽ thực hiện tốt các giải pháp, trong đó có việc truy vết, khống chế, dập dịch thành công; lãnh đạo tỉnh kỳ vọng vào các đồng chí và trong thực hiện nhiệm vụ, mong rằng các đồng chí luôn giữ gìn sức khỏe, đảm bảo không bị lây nhiễm, chống dịch an toàn, đảm bảo cho mình, người dân và toàn xã hội.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi quyết tâm tiếp tục đảm bảo tốt tình hình ANTT, phòng, chống, truy vết, khoanh vùng, dập dịch Covid-19 thành công; đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, sát cánh cùng nhân dân để vượt qua khó khăn trong đợt dịch này, sớm trả lại trạng thái bình thường mới, phục vụ tích cực cho việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Công an ra mắt lực lượng truy vết dịch Covid-19 trên 14.700 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO