An Giang: Người đàn ông nhập cảnh trái phép tử vong không liên quan đến Covid – 19

Hồng Diễm 11/08/2020 17:12

Sở Y tế tỉnh An Giang đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua Việt Nam bằng đường biên giới đã tử vong sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh ở TP Châu Đốc.

Ngày 11/8, Sở Y tế tỉnh An Giang đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân nhập cảnh trái phép từ Campuchia tử vong sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh ở TP Châu Đốc.

Theo báo cáo, ngày 6/8 bệnh nhân là Trần Văn Việt (64 tuổi) cùng vợ và cháu vượt biên trái phép từ Vũng Sa Năng, Vương quốc Campuchia về Việt Nam qua đường mòn, lối mở xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang để né tránh sự kiểm soát của Bộ đội biên phòng.

Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân bị mệt, người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh ở Châu Đốc. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng không sốt, mạch = 0, huyết áp = 0. Sau khi được điều trị hồi sức tích cực, huyết áp có nâng lên nhưng sau đó liên tục tụt giảm, trong khi triệu chứng khó thở không nhiều. Diễn biến bệnh ngày càng nặng dần, không đáp ứng với điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân đã tử vong lúc 4h30 phút ngày 7/8 (sau 9 giờ điều trị).

Bệnh viện kết luận nguyên nhân tử vong là do, choáng nhiễm trùng/ lao phổi bội nhiễm/suy kiệt nặng. không liên quan tới dịch Covid-19.

Cũng theo bệnh viện, bệnh nhân có tiền sử và diễn tiến bệnh trước khi vào viện: Lao phổi, tai biến mạch máu não. Khoảng 1 năm nay, bệnh nhân thường xuyên nóng sốt, người nhà mua thuốc uống hoặc đi bác sĩ điều trị thì giảm, sau năm bảy ngày thì sốt trở lại, tình trạng này kéo dài cả năm nay.

Hiện tại, vợ, cháu của bệnh nhân đã đưa đi cách ly tập trung, các bác sĩ, điều dưỡng có tiếp xúc gần với bệnh nhân được cách ly tại nhà đều có kết quả xét nghiệm Real time – PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Tuy kết quả âm tính nhưng vẫn được tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định và sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi trả về địa phương theo dõi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Người đàn ông nhập cảnh trái phép tử vong không liên quan đến Covid – 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO