An Giang: Phá âm mưu dùng tiền tỷ hòng điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác

Quốc Trung 09/03/2021 23:24

Thực hiện chuyên án mang bí số 192M, Công an tỉnh An Giang phát hiện chuyện động trời, một nhóm các đối tượng muốn dùng số tiền 20 tỷ đồng để điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác để tội phạm dễ bề hoạt động…

Điều chuyển giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác giá 20 tỷ

Công an tỉnh An Giang vừa thông tin, đơn vị thực hiện chuyên án mang bí số 192M ngày 02/3/2021 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh (42 tuổi) cư trú tại số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, Mãnh là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

Trần Trí Mãnh tại cơ quan Công an tỉnh An Giang

Trong quá trình làm việc với Mãnh, Công an tỉnh An Giang đã vạch trần thêm âm mưu của Mãnh và nhiều đối tượng phạm tội khác, các đối tượng này muốn chi số tiền 20 tỉ đồng để “điều chuyển” đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang sang địa phương khác, để chúng dễ dàng thực hiện hành vi phạm pháp sau này.

Đào Ngọc Cảnh đang bị Công an tỉnh An Giang tạm giữ để điều tra liên quan đến vụ án

Cụ thể, theo Công an tỉnh An Giang Mãnh đã khai, do thời gian gần đây, Công an tỉnh An Giang quá quyết liệt trong tấn công, truy bắt các loại tội phạm tại An Giang, nhất là tội phạm về buôn lậu, hàng gian, hàng giả. Nên một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm mối để điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi địa bàn khác.

Hoàng Thị Tâm đã được Trần Trí Mãnh chuyển 10 tỉ đồng ứng trước để thực hiện mưu đồ

Qua đó, Mãnh đã liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (73 tuổi), trú phường Xuân Hà, quận Thanh Huê, TP Đà Nẵng để nhờ điều chuyển giám đốc Công an tỉnh An Giang. Từ đó, Cảnh liên hệ Ngô Văn Trọng (48 tuổi) phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, Vũ Văn Quý (30 tuổi), thường trú tại quận 3, TP HCM và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi), thường trú huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Mãnh khai nhận Vũ Văn Quý đã khẳng định sẽ thực hiện được việc điều chuyển được Đại tá Đinh Văn Nơi đi địa bàn khác.

Đối tượng Vũ Văn Quý "nổ" sẽ có mối điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác công tác

Giữa tháng 1, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đến An Giang để gặp Mãnh để bàn bạc kế hoạch, nhóm này đã ra giá với Mãnh, chi 20 tỉ đồng để lo lót vụ điều chuyển Đại tá Nơi đi tỉnh khác. Mãnh thống nhất giá và chuyển trước vào tài khoản của Hoàng Thị Tâm 10 tỉ đồng. Nhóm của Cảnh cũng cam kết với Mãnh trong vòng 3 ngày sẽ có “quyết định” điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Tuy nhiên sau một thời gian lời hứa của Vũ Văn Quý không thành nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỉ đồng, số còn lại 2,6 tỉ đồng nhóm thông tin cho Mãnh rằng đã chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển Đại tá Nơi đi tỉnh khác.

Theo điều tra của Công an tỉnh An Giang, số tiền 2,6 tỷ đồng được các đối tượng Tâm, Trọng, Quý chiếm đoạt và chia nhau cụ thể: Tâm 100 triệu đồng, Trọng 400 triệu đồng và Quý giữ lại 2,1 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân. Đến khi Quý bị bắt, trong tài khoản của y chỉ còn hơn 1,3 tỉ đồng.

Đến nay, qua điều tra, xác minh Cơ quan cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự Vũ Văn Quý, Ngô Văn Trọng và Hoàng Thị Tâm. Riêng Đào Ngọc Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Ngô Văn Trọng bị Công an An Giang bắt để điều tra về hành vi lừa đảo

Giám đốc chuyên sản xuất hàng giả bị bắt

Theo Công an tỉnh An Giang, Trần Trí Mãnh với mác Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh, nhưng hoạt động bất chính sản xuất hàng giả các thương hiệu xe máy lớn Honda, Yamaha và các hãng nhớt lớn như Kubota, Castrol. Qua khám xét nhà Mãnh, lực lượng thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Khoảng hơn 1 năm nay, Công an tỉnh An Giang quyết liệt tổ chức tấn công và truy bắt các đối tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó đặc biệt các đối tượng buôn lậu, hàng gian, hàng giả…Vì vậy, có một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm “mối” dùng tiền bằng cách nào đó điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác, để chúng dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Kho chứa hàng giả của Trần Trí Mãnh

Cũng theo Công an tỉnh An Giang, đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan trong vụ án lừa đảo "chạy điều động" này.

Vụ việc đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ và thông tin vụ việc này trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Phá âm mưu dùng tiền tỷ hòng điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO