An Giang: Xử lý một bệnh viện tư thông báo tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ

Quốc Trung 16/07/2021 06:16

Sau khi thông tin về một bệnh viện tư nhân tại An Giang thông báo tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ trên địa bàn tỉnh An Giang, cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ xử lý nghiêm bệnh viện này...

Ngày 14/7, trên một báo điện tử có bài “Một bệnh viện tư nhân tại An Giang thông báo tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ”. Ngay sau đó Sở Y tế An Giang đã chỉ đạo Thanh tra Sở cùng với đại diện Sở Thông tin truyền thông (TTTT) xác minh thông tin trên.

Ngày 15/7 cơ quan chức năng kiểm tra xác minh Bệnh viện đăng thông tin nói trên là Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc có địa chỉ: Số 234, Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang (gọi tắt là Bệnh viện Hạnh Phúc).

Đến 14h ngày cùng ngày, Sở Y tế phối hợp với Sở TTTT làm việc với ông Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc xử lý vụ việc.

Tại đây ông cũng Hùng xác nhận Bệnh Viện Hạnh Phúc có đăng tải thông tin “Đặt vaccine Covid-19 AstraZeneca” và mẫu đăng ký tiêm ngừa vaccine Covid-19 dịch vụ trên trang Facebook, Website của Bệnh viện, mục đích của việc này là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 với hình thức dịch vụ.

Bệnh viện đã nhận thấy việc đăng tải thông tin trên là chưa đúng và đã gây dư luận không tốt, xin nhận chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế và Sở TTTT, Bệnh viện đã gỡ bỏ ngay tin đã đăng về tiêm ngừa vaccine Covid-19 vào lúc 14 giờ 50 phút ngày 15/7, sẽ tự chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Qua làm việc Sở Y tế và Sở TTTT yêu cầu Bệnh viện Hạnh Phúc trình bày cụ thể và đăng tải thông tin đính chính.

Thanh tra Sở TTTT chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Y tế củng cố hồ sơ, rà soát văn bản pháp luật liên quan, xác định mức độ vi phạm, tiến hành xử lý vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Xử lý một bệnh viện tư thông báo tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO