Ăn theo mùa World Cup

Đoàn Xá 05/06/2018 08:10

Chỉ hơn một tuần nữa là các trận đấu bóng đá World Cup, giải bóng đá quy tụ các đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới sẽ bắt đầu tại nhiều thành phố của nước Nga. Do 4 năm mới có một lần, đây là sự kiện được hàng triệu người mong chờ.

Ăn theo mùa World Cup

Các hãng điện máy tung nhiều gói khuyến mại dịp World Cup.

Đó cũng là lý do khiến hàng trăm dịch vụ “ăn theo” World Cup lại bắt đầu, từ khuyến mãi mua tivi, mở quán ăn, quán cà phê, đồ dùng thể thao hay đặc biệt là các tour du lịch tới nước Nga… đang diễn ra rầm rộ ở nhiều nơi tại TP Hồ Chí Minh.

Tại các cửa hàng điện máy lớn như Chợ Lớn, Điện Máy Xanh, Thiên Hòa… không khó để tìm thấy các biển quảng cáo giảm giá các mặt hàng điện máy, đặc biệt là tivi mùa World Cup. Như điện máy Chợ Lớn có chương trình “rực lửa cùng World Cup” với việc giảm tới 40% giá nhiều loại tivi để kích thích người tiêu dùng. Tương tự, các chương trình khuyến mãi như “lăn bóng mùa World Cup” hay “giảm giá sốc mùa World Cup” cũng được các cửa hàng tung ra.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù các hãng điện máy đua nhau giảm giá nhưng sức mua mặt hàng chủ lực phục vụ World Cup là tivi cũng không có nhiều biến động. Nguyên nhân có thể từ việc Việt Nam chưa mua được bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu tại World Cup khiến nhiều khách hàng chần chừ.

Việc chưa mua bản quyền phát sóng các trận đấu tại World Cup có thể khiến nhiều dịch vụ kinh doanh không hút khách nhưng ngược lại, có một dịch vụ lại rất được ưa chuộng. Đó là các tour du lịch trực tiếp đi Nga trong thời gian diễn ra các trận đấu tại World Cup, dù giá vé là không hề rẻ.

Theo đại diện của công ty du lịch Viettreval, giá vé đi du lịch nước Nga thời điểm này khoảng 80 triệu đồng/người trong khoảng thời gian chừng 8 ngày. Tuy nhiên, đây là giá vé dịch vụ của tour du lịch, chưa bao gồm giá vé các trận đá bóng diễn ra tại nhiều thành phố khác nhau của nước Nga dịp World Cup. Nếu muốn trực tiếp vào sân vận động xem các trận đấu, khách du lịch phải bỏ thêm một khoản tiền không nhỏ tùy theo từng trận (vòng bảng hay các trận đối kháng tứ kết, bán kết…).

Hãng này cũng cho biết, giá vé xem các trận đấu tại vòng bảng khá rẻ, có trận chỉ khoảng hai trăm USD (ghế thường) nhưng cũng có trận tới vài ngàn USD, tùy theo các đội bóng tham gia trận đấu. Được biết, so với bảng giá du lịch thông thường đi các thành phố của nước Nga, giá đi du lịch “mùa World Cup” cao hơn tới 30-40%, chưa kể giá vé xem các trận đấu. Nguyên nhân chủ yếu, ngoài việc diễn ra các trận đá bóng, thời điểm này cũng là thời điểm khách du lịch đổ về Nga đông để ngắm những “đêm trắng”, khung cảnh được cho là lãng mạn với nhiều khách du lịch đến từ xứ sở nắng nóng.

Ngoài các dịch vụ trên, hiện các cửa hàng bán quần áo thể thao, giày thể thao cũng đang tổ chức nhiều chương trình kích cầu, giảm giá để thu hút khách hàng dịp World Cup. Đặc biệt, nhiều công ty in ấn cũng đưa ra các gói khuyến mại về in hình cầu thủ, in hình các đội tuyển tham dự World Cup để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn theo mùa World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO