Anh – Hàn Quốc ký hiệp định thương mại hậu Brexit

Hà Anh (theo Sputnik) 10/06/2019 16:11

Ngày 10/6, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh Liam Fox và người đồng cấp Hàn Quốc, Yoo Myung-hee đã ký một thỏa thuận thương mại, cho phép các doanh nghiệp của cả hai nước tiếp tục giao dịch với các điều khoản như hiện nay sau Brexit.

Anh – Hàn Quốc ký hiệp định thương mại hậu Brexit

"Hiệp định thương mại giữa Anh và Hàn Quốc được ký có nghĩa là bất cứ điều gì xảy ra với Brexit thì cũng không có gì thay đổi trong thương mại hai nước. Đây là cơ sở cho một FTA (khu vực thương mại tự do) đầy tham vọng khi chúng ta rời khỏi EU", ông Fox viết.

Theo Bộ trưởng Liam Fox, hiệp định "sẽ cho phép các doanh nghiệp Anh và Hàn Quốc tiếp tục giao dịch và đầu tư theo cùng điều khoản như hiện nay".

Về phần mình, Ngoại trưởng Hàn Quốc cho rằng thỏa thuận này rất có ý nghĩa.

Thỏa thuận "làm giảm bớt những bất ổn gây ra bởi Brexit, trong bối cảnh môi trường đầy thách thức đối với hàng xuất khẩu khi cuộc chiến thương mại leo thang giữa Washington và Bắc Kinh", Yonhap trích lời ông Yoo nói.

Bối cảnh chính trị của Anh đang dần sụp đổ khi các cuộc đàm phán Brexit vẫn rơi vào bế tắc. Thủ tướng Anh Theresa May phải từ chức thủ tướng và lãnh đạo đảng Bảo thủ sau khi không đạt được sự đồng thuận trong quốc hội và trong chính đảng của mình về việc nước này rút khỏi Liên minh châu Âu.

Bà May sẽ vẫn là Chủ tịch cho đến khi đảng của bà bầu một nhà lãnh đạo mới vào tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh – Hàn Quốc ký hiệp định thương mại hậu Brexit

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO