Anh – Scotland (0-0): Nhạt nhòa tại Wembley

Khánh Vy 19/06/2021 09:46

Hàng công nhạt nhòa, lối chơi gây thất vọng đã khiến tuyển Anh chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Scotland ngay tại Wembley.

Sự quyết liệt, máu lửa luôn có trong trận derby Vương quốc Anh.

Anh và Scotland bước vào màn đối đầu lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với nhiều yếu tố hứa hẹn đem đến một trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Tuyển Anh và Scotland có sự đối đầu lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá, nhưng trận đấu này quan trọng hơn hầu hết các trận đấu khác và là cuộc đụng độ đầu tiên giữa họ tại một giải đấu lớn kể từ năm 1996.

Cả 2 bước vào trận derby vương quốc Anh với hai thái cực hoàn toàn khác nhau tại bảng D. Trong khi ĐT Anh có chiến thắng trong ngày ra quân trước Croatia thì Scotland lại để thua CH Séc với tỷ số 0-2.

Pha bay người đánh đầu nhưng chệch cột dọc của Harry Kane trong hiệp 1 mờ nhạt.

Chiến thắng trong trận ra quân cùng khát khao giành được chức vô địch Euro nên những chú sư tử anh rất cần một chiến thắng đậm trước Scotland để làm liều thuốc tinh thần cho mình trong chặng đường tiếp theo.

HLV Gareth Sougate đã thay đổi đội hình xuất phát so với trận ra quân khi tung Luck Shaw và Reece James trấn giữ 2 hành lang cánh, trong khi Scotland có sự trở lại đầy quan trọng của Tierney.

Scotland phải cố gắng hết sức để giành điểm nếu không muốn bị loại và họ sẽ vào sân thi đấu với hơn 200% sức lực. Điều đó được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi các cầu thủ Scotland ào lên tấn công ngay từ đầu.

Thời tiết tại Wembley có mưa khiến sân trơn bóng ướt và nó gây ra nhiều khó khăn trong những pha tấn công tốc độ của cả 2 đội. Scotland chơi hứng khởi và gây ra được những pha hãm thành đáng chú ý nhưng thế trận đó không giữ được lâu bởi các cầu thủ Anh lập tức cho thấy đẳng cấp của mình.

John Stones bay người đánh đầu đẹp mắt nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của anh.

Các CĐV của “Tam sư”đã phải nhẩy lên vì tiếc nuối sau pha bay người đánh đầu tuyệt đẹp của trung vệ John Stones nhưng bóng đi trúng cột dọc ở phút 11. Chỉ 2 phút sau đó họ tiếp tục phải ôm đầu tiếc nuối khi Mason Mount bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau tình huống Sterling xâm nhập vòng cấm Scotland rồi chuyền vào nhưng cầu thủ Chelsea lại đệm bóng ra ngoài.

Sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh nên Scotland không hề e ngại lối chơi của tuyển Anh. Họ luôn thể hiện sự nhiệt huyết trong từng pha tranh bóng và khi có cơ hội cũng sẵn sàng khiến khung thành tuyển Anh đặt trong tình trạng báo động.

Raheem Sterling đã có pha ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xua tay từ chối thổi phạt đền.

Minh chứng rõ nhất chính là pha bóng của O'Donnell với pha bắt volley một chạm trong vòng cấm đưa bóng chìm vào góc xa nhưng thủ môn Pickford đã đổ người đấm bóng cứu thua cho đội tuyển Anh.

Một thế trận chắc chắn trong phòng ngự, lăn xả trong lối chơi và tinh thần tốt đã giúp các cầu thủ Scotland xóa đi khoảng cách chênh lệch về đẳng cấp vốn được đánh giá trước đó của tuyển Anh.

Hiệp đấu thứ 2 vẫn là một thế trận phòng ngự có chiều sâu với nhiều lớp phòng thủ của Scotland cùng sự nhạt nhòa và bế tắc nơi hàng công của tuyển Anh khiến bàn thắng không thể đến.

Jack Grealish vào sân cũng không cải thiện được sức tấn công của tuyển Anh.

Jack Grealish vào sân cũng không cải thiện được sức tấn công của tuyển Anh Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa nơi hàng công, HLV Gareth Southgate đã phải liên tiếp làm mới khi tung vào sân Jack Grealish rồi Marcus Rashford để thay thế Harry Kane và Phil Foden nhưng tình hình không được cải thiện.

Trái lại, hàng thủ của họ còn suýt lãnh bàn thua sau những pha dứt điểm nguy hiểm của Lyndon Dykes hay Che Adams. Những gì các cầu thủ Scotland thể hiện khi luôn giữ cự ly hợp lý và chơi rất kỷ luật đã khiến “Tam sư” không thể Pressing, cũng không thể thoải mái lên bóng và tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Trận đấu kết thúc với 1 kết quả hòa không bàn thắng và kết quả này đồng nghĩa với việc Tam Sư tiếp tục xếp thứ 2 ở bảng E với 4 điểm, ngang với đội đầu bảng CH Séc nhưng thầy trò HLV Southgate xếp sau do kém chỉ số phụ.

Sự tiếc nuối là điều hàng công tuyển Anh thể hiện rõ nét sau những gì thể hiện.

Trận hòa này không thể làm hài lòng các CĐV tuyển Anh với lối chơi bế tắc nơi hàng công mà họ thể hiện nhưng đó chưa chắc đã phải là điều xấu bởi nhiều người lại thấy việc chỉ có 1 điểm giúp tuyển Anh có được vị trí nhì bảng. Nếu duy trì vị trí này sau khi kết thúc vòng bảng sẽ lại đem lại điều có lợi cho tuyển Anh, bởi lịch thi đấu đã cho thấy đội nhất bảng E sẽ phải đối đầu với đội đầu bảng F bao gồm những ông lớn của bóng đá châu Âu như Pháp, Bồ Đào Nha và Đức.

Nếu có được vị trí nhì bảng, tuyển Anh sẽ dễ thở khi đổi đầu với những đối thủ được đánh giá nhẹ hơn nhiều khi bước vào vòng knock out.

Rất nhiều tiếc nuối với tuyển Anh với dàn cầu thủ trẻ xuất sắc đầy tài năng nhưng không thể thể hiện được nhiều. Trận hòa này tiếp tục đặt ra dấu hỏi về khả năng cầm quân, cách thay đổi lối chơi, cách thay đổi người để thay đổi tình thế nơi HLV Gareth Southgate.

Những gì các cầu thủ Anh thể hiện đã thêm một lần gây thất vọng và nó khiến người hâm mộ Tam sư e ngại câu chuyện mỗi khi bước vào 1 giải đấu lớn tuyển Anh được tung hô, được kỳ vọng có thể lên ngôi rồi sẽ lại kết thúc giải với đầy thất vọng sẽ trở lại ở giải đấu năm nay. Trong khi đó, những gì Scotland thể hiện cho thấy những nỗ lực và mục tiêu của họ với 1 điểm có được đã giúp họ tự tin bước vào trận quyết đấu cuối cùng với Croatia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh – Scotland (0-0): Nhạt nhòa tại Wembley

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO