[ẢNH] 15 diễn viên phụ của Harry Potter: Ngày ấy - bây giờ

Linh Linh 08/12/2020 19:06

Đến nay đã gần 20 năm, kể từ khi phần đầu tiên của bộ truyện Harry Potter được phát hành. Harry Potter là câu chuyện khiến tất cả chúng ta yêu thích bởi phép thuật và nhờ những nhân vật yêu thích, chúng ta đã khám phá ra rằng một chút bí ẩn không có gì là đáng sợ.

Cùng đặt tấm vé một chiều đến thành phố hoài cổ và xem các diễn viên phụ trong câu chuyện đã thay đổi như thế nào trong hơn 2 thập kỷ.

Molly Weasley: Julie Walters

Mẹ của Ron Weasley, bạn thân nhất của Harry, đã đóng một trong những vai trò quan trọng nhất nhưng bị đánh giá thấp trong câu chuyện. Bà có lẽ là người mẹ duy nhất mà Harry Potter có trong đời sau khi cha mẹ cậu qua đời. Cô do nữ diễn viên Julie Walters thủ vai. Một nhân vật được yêu thích khác mà nữ diễn viên này đưa lên màn ảnh rộng là Rosie Mulligan trong Mamma Mia.

Arthur Weasley: Mark Williams

Chúng ta khó có thể quên được Arthur Weasley, cha của Ron làm việc tại Bộ Pháp thuật, nghiên cứu về cuộc sống của những người không có phép thuật, đôi khi còn được gọi là muggles. Ông luôn ủng hộ và chào đón Harry như một thành viên trong gia đình mình. Nam diễn viên Mark Williams được biết đến với vai trò là một diễn viên hài người Anh và anh đã có một vai chính trong loạt phim truyền hình nổi tiếng The Fast Show của đài BBC.

Fleur Delacour: Clémence Poésy

Fleur Delacour xuất hiện lần đầu tiên trong phần thứ tư, nơi cô tham gia Giải đấu Triwizard với tư cách là ứng cử viên được yêu thích cho Trường Beauxbatons. Sau đó, Fleur kết hôn với Bill, người lớn tuổi nhất trong số anh em Weasley. Nữ diễn viên người Pháp Clémence Poésy đã tiếp tục sự nghiệp của mình trong lĩnh vực điện ảnh. Và trong số những bộ phim mới nhất của cô ấy, bạn sẽ tìm thấy Tenet.

Viktor Krum: Stanislav Ianevski

Cũng giống như Fleur Delacour, Viktor Krum là một trong những người tham gia Giải đấu Triwizard. Anh cũng là một cầu thủ quidditch nổi tiếng. Bất chấp những chiến tích đó, bạn có thể thực sự nhớ đến anh vì nỗ lực thất bại trong việc chinh phục trái tim của Hermione. Nhưng thực ra, lần cuối cùng anh ta xuất hiện trong truyện là tại đám cưới của Fleur và Bill Weasley. Nhân vật kỳ lạ này do Stanislav Ianevski, một diễn viên người Bulgaria, người đã tiếp tục thực hiện một vài bộ phim khác sau vai diễn trong câu chuyện phù thủy. Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất mà anh tham gia là Resistance.

Dean Thomas: Alfred Enoch

Từ bộ phim đầu tiên và trong toàn bộ câu chuyện, Harry đã có một vài người bạn cùng nhà đáng nhớ mà anh tình cờ gặp trong ngôi nhà chung của Gryffindor hoặc xung quanh trường. Một trong số đó là Dean Thomas, do Alfred Enoch thủ vai. Nam diễn viên mang trong mình nửa dòng máu Anh và nửa Brazil.

Alfred Enoch trở nên nổi tiếng hơn trong những năm qua, đặc biệt là sau khi anh được chọn đóng một trong những vai chính trong loạt phim Sức hút từ các vụ án mạng (How to Get Away With Murder), anh cũng xuất hiện trong Sherlock và Troy: Fall of a City.

Seamus Finnigan: Devon Murray

Seamus là một người bạn cùng trường khác của Harry, người không phải lúc nào cũng đồng ý với Harry, nhưng lại ủng hộ cậu trong hầu hết các câu chuyện. Seamus thực sự là bạn thân nhất của Dean và họ thậm chí còn ở chung phòng. Seamus do nam diễn viên Devon Murray thủ vai, anh cũng thích dành thời gian cho ngựa và đã sở hữu ít nhất 6 con trong số đó.

Madame Olympe Maxime: Frances de la Tour

Frances de la Tour đã đưa Madame Maxime lên màn ảnh rộng. Maxime là một giám đốc rất cao cấp của Beauxbatons và cũng là người phụ nữ duy nhất mà chúng tôi thấy Hagrid quan tâm, ít nhất là trong các bộ phim.

Năm 2006, cô đã giành được giải thưởng Tony cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn của cô trong The History of Boys. Sau đó trong sự nghiệp của mình, cô đã làm việc trên Alice in WonderlandEnola Holmes của Netflix dựa trên cuốn sách đầu tiên của loạt Enola Holmes do Nancy Springer viết.

Giáo sư Sprout: Miriam Margolyes

Giáo sư Sprout đã dạy một môn học kỳ lạ tại Trường Pháp thuật Hogwarts, môn Thảo mộc. Cô cũng là người đứng đầu Nhà Hufflepuff và luôn được coi là một giáo viên thân thiện và ngọt ngào, là người mà bạn muốn nói chuyện nếu gặp khó khăn.

Miriam Margolyes, nữ diễn viên đảm nhận nhân vật này, đã học tiếng Anh tại Đại học Cambridge và cô tự hào về điều đó. Một sự thật thú vị là cô đã công khai thừa nhận không thích nam diễn viên Richard Harris, người đóng vai Dumbledore trong phần đầu tiên của câu chuyện.

Giáo sư Trelawney: Emma Thompson

Sybill Trelawney là giáo viên Bói toán tại trường Hogwarts. Cô ấy là người đã đưa ra lời tiên tri về việc Harry và những người còn lại sẽ đánh bại He-kẻ-không-thể-kể-tên như thế nào. Cô ấy cũng đã đưa ra lời tiên tri về "người được chọn". Nhân vật này do nữ diễn viên từng đoạt giải Emmy, Quả cầu vàng, BAFTA và Oscar Emma Thompson thủ vai.

Thomson, ngoài là một trong những nữ diễn viên người Anh nổi tiếng nhất thế giới, cô còn được biết đến với những cống hiến nhiệt thành vì môi trường. Cô đã hỗ trợ một số chiến dịch chống lại biến đổi khí hậu trong nhiều dịp, trong đó có một số chiến dịch cho tổ chức phi chính phủ Greenpeace quốc tế.

Alastor “Mad-Eye” Moody: Brendan Gleeson

Trong số tất cả các giáo sư mà Harry có trong thời học sinh ở Hogwarts, Alastor “Mad-Eye” Moody là một trong những giáo sư kỳ lạ nhất: từ vẻ ngoài luộm thuộm và đôi mắt giả bằng thủy tinh, đến thái độ bất cần, cáu kỉnh, chẳng có gì bình thường cả.

Ngoại hình và tính cách của Brendan Gleeson, ngoài những gì của thuật sĩ kỳ lạ này, thực sự rất ngọt ngào. Khi không đóng phim, nam diễn viên thích chơi đàn mandolin hoặc fiddle. Ông đã xuất hiện trong nhiều bộ phim, bao gồm cả Băng đảng New York (Scorsese's Gangs of New York).

Narcissa Malfoy: Helen McCrory

Helen McCrory đóng vai Narcissa Malfoy, mẹ của Draco Malfoy, kẻ thù truyền kiếp của Harry ở trường và sau này là trong trận chiến. Mặc dù nhân vật Narcissa không thực sự xuất hiện quá nhiều trên màn ảnh trong suốt câu chuyện, nhưng cô chắc chắn là một nhân vật quan trọng.

Cô đã thực sự thay đổi đức tin của nhiều nhân vật, bao gồm cả con trai của mình, bằng cách hỗ trợ đội của Harry khi thời điểm đến, để cứu con trai mình. Sau khi đóng vai này, Helen McCrory đã tham gia vào một số dự án trong đó có Những thứ ghê sợ (Penny Dreadful), hay một loạt phim kinh dị Gothic.

Peter Pettigrew hay còn gọi là Scabbers: Timothy Spall

Peter Pettigrew, được biết đến nhiều hơn trong sách và phim với cái tên Scabbers, là một animago có khả năng biến thành một con chuột. Khả năng kỳ lạ này cho phép anh ta giả làm thú cưng của Ron Weasley trong nhiều năm. Nhân vật này được nhớ đến là người hầu trung thành của Người-không-thể-kể-tên trong một thời gian dài.

Mặc dù được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào năm 1996, nam diễn viên Timothy Spall vẫn tiếp tục sự nghiệp điện ảnh và truyền hình. Một số dự án mới nhất của anh ấy bao gồm các bộ phim như It Snows in Benidorm và phim hoạt hình Early Man của Nick Park.

Remus Lupin: David Thewlis

Phần thứ ba của Saga giới thiệu một trong những nhân vật đáng nhớ nhất và những giáo sư được yêu mến nhất trong lịch sử của những bộ phim này, Remus Lupin. Vị giáo sư về Phòng thủ Chống lại Nghệ thuật Hắc ám này dạy Harry cách thuyết phục Thần hộ mệnh để ngăn chặn những kẻ mất trí nhớ. Ngoài là một người sói, anh ấy còn là một trong những người bạn thân nhất của cha Harry.

Ngoài vai diễn trong Harry Potter, David Thewlis từng xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng khác như Nữ thần chiến binh (Wonder Woman) và Justice League vào năm 2017. Trong những bộ phim này, anh vào vai Ares, thần Chiến tranh.

Rita Skeeter: Miranda Richardson

Bạn có thể nhớ tên phóng viên tọc mạch này đã xuất hiện trong suốt câu chuyện. Cô luôn tìm kiếm những câu chuyện đáng xấu hổ để viết trên báo hoặc trong sách. Tên cô là Rita Skeeter, nhân vật do nữ diễn viên nổi tiếng người Anh Miranda Richardson thủ vai. Nhân vật này rất hiếm khi xuất hiện, nhưng cô luôn thích gây sự chú ý về mình bằng tính cách kỳ lạ và phong cách phóng khoáng.

Xenophilius Lovegood: Rhys Ifans

Một nhân vật khác có vai trò rất nhỏ trong sự phát triển của câu chuyện Harry Potter là cha của Luna, Xenophilius Lovegood. Tuy nhiên, nhân vật này vẫn truyền tải một hào quang bí ẩn và xa hoa, thu hút sự chú ý của mọi người ngay khi anh ta xuất hiện trên màn hình.

Một điều có thể bạn chưa biết về nam diễn viên Rhys Ifans là anh sinh ra ở Haverfordwest và tiếng mẹ đẻ của anh là tiếng Wales. Rhys thực sự đã quyết định sử dụng cách viết tiếng Wales để viết họ của mình Evans là Ifans, cho nghệ danh của mình. Sau Harry Potter, anh xuất hiện trong Người Nhện – siêu nhện tái xuất (The Amazing Spider-Man), và một số các bộ phim khác.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 15 diễn viên phụ của Harry Potter: Ngày ấy - bây giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO