[ẢNH] 15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà nếu bạn bị dị ứng

P.Vân (tổng hợp) 09/04/2021 17:51

Một số cây cảnh có thể lọc không khí trong ngôi nhà của bạn, giúp giảm các bệnh dị ứng như bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng... ở người lớn và trẻ em.

Theo Bright Side, các số liệu thống kê cho thấy hơn 50 triệu người có thể gặp một loại dị ứng mỗi năm và các nhà nghiên cứu cho rằng các chất gây ô nhiễm không khí gây ra từ các thành phần do ô tô và các hoạt động công nghiệp sản xuất có thể gây ra bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng và các rối loạn dị ứng khác ở người lớn và trẻ em trên toàn thế giới. Một thông tin tốt là sẽ có một số cách tự nhiên để ngăn ngừa bạn và gia đình bạn tránh khỏi những điều này.

Đó là lý do chúng tôi tập hợp những loại cây lọc không khí tốt nhất mà bạn muốn có trong nhà để loại bỏ những dị ứng không mong muốn này.

1. Hoa huệ hòa bình

Với những chiếc lá xanh đậm và hoa trắng, hoa loa kèn không chỉ đẹp mà còn được biết đến với đặc tính thanh lọc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại cây này có thể làm giảm đáng kể các chất ô nhiễm không khí độc hại và gây dị ứng.

2. Huyết giác marginata

Huyết giác marginata hay Dracaena marginata còn được gọi là “cây rồng”, có thể cao tới 6,5 ft (2 m) và có thể giúp chúng ta tiếp xúc với benzen ngày càng tăng. Hóa chất này được sử dụng chủ yếu để sản xuất nhựa, nhựa và sợi tổng hợp có thể gây dị ứng da dẫn đến ngứa và phát ban.

3. Thường xanh Trung Quốc

Cây thường xanh Trung Quốc là một trong số ít loài cây được NASA khuyến nghị có thể làm sạch không khí mà chúng ta hít thở. Nó có thể làm sạch benzen và formaldehyde khỏi không khí, những chất sau có thể gây “nguy hiểm đáng kể cho sức khỏe con người”.

4. Nhà máy cao su

Cây có tên gọi này vì lá cứng và giống như nhựa của nó, Ficusastica, tên gọi ban đầu của nó, cũng là một chất thanh lọc formaldehyde, khi tiếp xúc với không khí với hợp chất hóa học này đã được báo cáo là làm tăng bệnh hen suyễn ở trẻ em.

5. Janet Craig

Cho dù bạn gọi nó là Dracaena fragrans, Janet Craig, hay cây ngô đồng, bạn có thể muốn có loại cây này trong nhà nếu bạn bị dị ứng. Nó có thể làm sạch không khí của toluen, được biết đến là nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng và viêm da dị ứng.

6. Cây dương xỉ Boston

Phát triển tốt hơn ở những nơi ẩm ướt, loại cây này cần rất ít bảo dưỡng. Một cựu nhà khoa học nghiên cứu của NASA tuyên bố: "Cây dương xỉ Boston là một trong những loài thực vật hiệu quả nhất để loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí".

7. Cây lưỡi hổ

Trái ngược với quan điểm trước đây của chúng tôi, cây rắn hay “cây lưỡi hổ” có xu hướng phát triển mạnh ở những nơi khô hạn. Nó cũng có thể loại bỏ 4 trong số 5 chất độc chính được tìm thấy trong không khí.

8. Nha đam

Bạn có thể quen thuộc với việc nha đam được sử dụng như một nguyên liệu mỹ phẩm hoặc cho mục đích y tế, nhưng loại cây này còn có một điều nữa để bổ sung vào danh sách rộng lớn các lợi ích của nó. Nó cũng có thể thanh lọc không khí của benzen và formaldehyde.

9. Hoa hồng hạc

Đặt một bông hoa hồng hạc trong nhà của bạn thực sự có thể thêm màu sắc ngay lập tức cho căn phòng nhờ vào bông hoa màu đỏ tươi có một không hai của nó. Nó cũng có thể lọc amoniac trong không khí, một chất hóa học có thể gây ho, kích ứng mũi họng. Tuy nhiên, vì nhiều trường hợp dị ứng với loại cây này đã được báo cáo, hãy đảm bảo rằng nó an toàn để có thể trong nhà của bạn.

10. Cọ tre

Có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Mỹ, nó trở nên phổ biến như một loại cây trồng trong nhà trên khắp thế giới. Vì nó có thể cao tới 19 ft (6 m) và thường được dùng như một vật trang trí. Tin tốt là ngoài vẻ đẹp, cọ tre có thể lọc không khí khỏi trichloroethylene, một hợp chất hóa học có thể gây đau đầu và chóng mặt.

11. Ficus

Còn được gọi là cây sung, cây sung có thể được trồng ngoài trời. Nhưng nếu bạn chọn loại cây này vào nội thất trong nhà, thì ý tưởng tốt nhất là chọn phiên bản thu nhỏ của nó giống với bonsais. NASA cũng đã thêm loại cây này vào danh sách các loại máy lọc độc tố trong không khí.

12. Hoa cúc

Loài cây này có thể có hoa với nhiều màu sắc khác nhau, và mặc dù sự tồn tại của nó đã có từ hàng nghìn năm trước nhưng hiện nay sự phổ biến của nó là do đặc tính tốt cho sức khỏe của nó. Nó có thể lọc ra trichloroethylene, amoniac, formaldehyde, benzen và các hóa chất khác từ không khí.

13. Cây nhện

Cây nhện được coi là một trong những loại cây dễ trồng nhất trong nhà của bạn, vì nó sống được trong hầu hết các điều kiện và ít gặp vấn đề. Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại cây này có hiệu quả trong việc giảm ô nhiễm không khí trong nhà.

14. Hoa cúc Barberton

Nếu bạn thích hoa và bị dị ứng, thì cúc đồng tiền, như tên gọi của nó, có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Nó nở hoa từ mùa hè sang mùa thu, và lá của nó có thể loại bỏ 3 chất ô nhiễm không khí nguy hiểm.

15. Cây thường xuân Anh

Nếu bạn trồng cây thường xuân Anh, nó là loại cây sẽ leo lên bất kỳ bề mặt nào có sẵn, giúp chữa các bệnh dị ứng liên quan đến hô hấp của bạn, vì nó lọc các chất độc trong không khí ngôi nhà của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà nếu bạn bị dị ứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO