[ẢNH] Áp dụng biện pháp phòng dịch tại 262, 264, 266 Bà Triệu do có 2 ca dương tính

Lan Anh 12/08/2021 17:34

Hiện tại, 3 số nhà gồm 262, 264, 266 phố Bà Triệu (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tạm thời được dựng rào chắn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà do có 2 ca dương tính SARS-CoV-2 chưa xác định nguồn lây.

Ngày 12/8, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn. Hai trường hợp này ở tại số nhà 264 phố Bà Triệu là ông N.V.S. (75 tuổi) và bà N.T.H.M. (68 tuổi).

Trước đó, hai ông bà có biểu hiện sốt, ho khan, mệt mỏi. Ngày 11/8, hai ông bà thực hiện khai báo với trạm y tế phường Lê Đại Hành và được lấy mẫu thực hiện test nhanh, kết quả dương tính. Sau đó, Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả dương tính.

Ngay sau khi có thông tin, lực lượng y tế đã thực hiện đúng các quy trình đối với F0. Đồng thời, thực hiện điều tra dịch tễ, ghi nhận 4 F1 và 1 F2. Tất cả các trường hợp F1 được đi cách ly tập trung theo đúng quy định. Khu vực số nhà 264 Bà Triệu được lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch phường Lê Đại Hành cho biết, phường đã ra thông báo về việc hạn chế đi lại, tạm thời không ra khỏi nhà để phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại 3 số nhà 262, 264, 266 phố Bà Triệu.

Bà Hường cũng thông tin thêm, theo điều tra dịch tễ, 2 ca dương tính chỉ ở trong ngõ nơi sinh sống, không di chuyển ra khỏi địa bàn. Hiện, phường Lê Đại Hành đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở những số nhà trên để đảm bảo việc thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Tại khu vực số nhà 262-264 Bà Triệu, lực lượng y tế dựng hàng rào, chăng dây. Ảnh: L.A.
Lực lượng y tế chuẩn bị đưa 2 F1 đi cách ly. Ảnh: L.A.
Nhân viên y tế phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng sẽ đi theo xe cấp cứu, đưa 2 F1 đến nơi cách ly. Ảnh: L.A.
Xe cấp cứu chuẩn bị lên đường. Ảnh: L.A.

Theo chia sẻ của nhân viên y tế phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, có 2 F1 cũng khá cao tuổi, kèm bệnh lý nền nên nhân viên y tế phường đã chủ động liên hệ với một bệnh viện để 2 F1 được cách ly tại bệnh viện, đảm bảo về việc chăm sóc sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Áp dụng biện pháp phòng dịch tại 262, 264, 266 Bà Triệu do có 2 ca dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO