[ẢNH] Bên trong bệnh viện dã chiến số 1 Cần Thơ

Quốc Trung 04/08/2021 21:03

Ngày 4/8, Bệnh viện dã chiến số 1 TP Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động, quy mô của bệnh viện có 400 giường do Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ quản lý, cơ sở vật chất được trưng dụng từ Trường Chính trị TP Cần Thơ.

Chuẩn bị, sắp xếp giường chiếu, mùng mền đón bệnh nhân Covid-19 vào điều trị .

Bệnh viện dã chiến số 1 Cần Thơ có nhiệm vụ sẽ thu dung, điều trị các bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng, không bệnh nền. Bệnh viện sẽ góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế khác trên địa bàn TP Cần Thơ đang có xu hướng quá tải.

Các giường bệnh đều được đánh số thứ tự để theo dõi.

Chia sẻ với Đại Đoàn Kết Online, Tiến sĩ Nguyễn Thành Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược TP Cần Thơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã Chiến số 1 cho biết, trước giờ đi vào hoạt động chúng tôi chạy hết tốc lực để hoàn chỉnh cơ bản nhất, vẫn còn thiếu một số vật dụng tuy nhiên sẽ sớm được bổ sung phục vụ tốt nhất cho người bệnh, đội ngũ y bác sĩ được điều động chính từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ sẽ được đảm bảo an toàn nhất.

Bác sĩ Võ Tấn Cường kiểm tra khâu cuối cùng về cơ sở vật chất trước khi bệnh nhân đến điều trị.

Thông tin từ Ban lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 1, đến khoảng 20h cùng ngày Bệnh viện đã tiếp nhận 9 bệnh nhân được các bệnh viện cở sở chuyển lên nhằm giảm tải áp lực cơ sở…

Kiểm tra hoạt động của bình ô xy hỗ trợ các bệnh nhân thở.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online có mặt bên trong Bệnh viện dã chiến số 1 TP Cần Thơ, ghi lại những hình ảnh lịch sử, xúc động về cơ sở vật chất bên trong bệnh viện và lắng nghe tâm tư của bác sĩ trực chiến tại đây..

Sắp xếp và kiểm đếm khâu cuối các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.
Trước khi đón bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện dã chiến số 1 chuẩn bị đầy đủ thuốc điều trị.
Khu B của Bệnh viện dã chiến số 1 cũng trong khuôn viên Trường chính trị TP Cần Thơ được chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu.
Phía sau là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19.
Khu nhà 3 tầng của trường Chính trị thành phố được trưng dụng làm nơi chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.
Ê kíp trực đầu tiên của Bệnh viện dã chiến số 1 bước vào khu cách ly, chuẩn bị đón nhận bệnh nhân.
Ê kíp trực chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để trực chiến, hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19.
Các bác sĩ, điều dưỡng của kíp trực đều được ghi tên phía sau lưng để dễ dàng nhận dạng.
Ngoài viết tên bác sĩ, còn viết phía sau lưng những lời động viên nhau rất dễ thương, cùng nhau chăm sóc cho bệnh nhân, vượt qua đại dịch.
Khu vực tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19.
Vào khu điều trị các bác sĩ, điều dưỡng dường như tách biệt với bên ngoài và chỉ liên lạc bằng bộ đàm.
Bác sĩ Trinh của ca trực đầu tiên nhiều cảm xúc khi chờ đón những bệnh nhân đầu tiên của Bệnh viện dã chiến số 1 đến điều trị.
Đội ngũ y bác sĩ đã chuẩn bị sẵn thuốc và nước lọc vào bọc phát cho các bệnh nhân vào điều trị tại bệnh viện.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Tân, Khoa nội thần kinh Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ rơm rớm nước mắt xúc động kể lại việc đem gửi 2 đứa con cho ông bà ngoại để 2 vợ chồng cùng nhau tham gia vào bệnh viện, rất lo nhưng phải hi sinh cá nhân của mình để phục vụ cộng đồng. Vợ chồng bác sĩ tham gia vào bệnh viện dã chiến số 1 với quyết tâm dập dịch, chiến thắng mới trở về.
Tranh thủ đem ảnh con ra ngắm, Bác sĩ Nguyễn Thanh Tân lo lắng, 2 đứa con của chị còn quá nhỏ, lần đầu tiên xa cha mẹ sợ các con không chịu được. Tuy nhiên sẽ dành mỗi tối trò chuyện với con qua zalo, để động viên các con. Bác sĩ nghĩ rằng đây cũng là dịp để các con của mình biết được sự hi sinh, đóng góp của cha mẹ với cộng đồng xã hội, chúng sẽ tự hào về cha mẹ.
Tiến sĩ Nguyễn Thành Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược TP Cần Thơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã Chiến số 1 đang hướng dẫn cán bộ tại Trung tâm của Bệnh viện theo dõi các phòng bệnh.
Những bệnh nhân đầu tiên điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 Cần Thơ, lúc 20h tối cùng ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bên trong bệnh viện dã chiến số 1 Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO