[ẢNH] Bên trong cơ sở điều trị người bệnh Covid-19 tại KĐT Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội

NHÓM PV 12/08/2021 10:49

Hiện tại, cơ sở cách ly, thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 tại KĐT Đền Lừ đã và đang điều trị cho gần 400 bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân đều được theo dõi chặt chẽ về mặt sức khoẻ, đảm bảo theo sát các diễn biến của từng người bệnh.

Cơ sở cách ly, thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 tại KĐT Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bao gồm 2 toà nhà với 1.000 giường bệnh. Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đống Đa trực tiếp tham gia công tác điều trị tại đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở này đã tiếp nhận gần 400 bệnh nhân, trong đó, có khoảng 70% tổng số bệnh nhân có triệu chứng. Theo đó, các y, bác sĩ đã lập từng nhóm Zalo theo các phòng bệnh và mỗi bệnh nhân đều có một mã QR code. Các số liệu về sức khoẻ sẽ được cập nhật ngày 3 lần. Ngoài ra, tại phòng làm việc của các y, bác sỹ, hệ thống camera các khu vực được hoạt động 24/7 để hỗ trợ việc theo dõi các bệnh nhân.

Cơ sở cách ly, thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 tại KĐT Đền Lừ gồm 2 toà nhà với 1.000 giường bệnh. Khu vực này được lập chốt kiểm soát từ hai phía đường vào, lực lượng chức năng trực 24/7. Ảnh: Quang Vinh.
Các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân tại đây. Ảnh: Quang Vinh.
Tất cả các khu vực đều được lắp đặt camera để các y, bác sỹ có thể theo dõi sát sao 24/7. Các y bác sĩ sử dụng bộ đàm để liên hệ trong cơ sở, sắp xếp các công việc. Ảnh: Quang Vinh.
Song song với việc chăm sóc bệnh nhân, các y, bác sỹ cần liên tục cập nhật thông tin sức khoẻ vào hệ thống và bệnh án để có thể theo dõi diễn biến của từng trường hợp bệnh nhân một cách khoa học. Ảnh: Quang Vinh.
Chị Nguyễn Thị Mai Hương, Điều dưỡng trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Ảnh: Quang Vinh.

Chị Nguyễn Thị Mai Hương, Điều dưỡng trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết, tất cả các y, bác sĩ có mặt ở đây đều là những người tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch. "Chúng tôi đều làm việc với tinh thần, quyết tâm cao nhất, không ngại khó khăn vất vả. Trong những ngày đầu cơ sở điều trị mới đi vào hoạt động, anh chị em làm việc từ sáng sớm đến 2h đêm, gần như 'kiệt sức'.

Lượng bệnh nhân vào rải rác trong ngày, có những bệnh nhân vào buổi tối, không kịp báo suất ăn, chúng tôi nhường phần ăn của mình cho bệnh nhân. Những trường hợp bệnh nhân đặc biệt như những cháu bé chỉ có một mình, chúng tôi cũng dành những đồ mang theo như sữa, bánh cho các cháu" - chị Hương chia sẻ.

Từng khu vực đều được ghi rõ biển báo. Tất cả các y, bác sĩ vào khu vực có bệnh nhân đều phải thực hiện mặc đồ bảo hộ đúng quy trình, đảm bảo đúng các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
Mỗi phòng có 6 bệnh nhân được sắp xếp một cách khoa học, những bệnh nhân cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trong phòng. Mỗi phòng sẽ có một nhóm Zalo để cập nhật các thông tin sức khoẻ của từng bệnh nhân theo ngày và để liên hệ với các y, bác sỹ một cách nhanh nhất. Ảnh: Quang Vinh.
Khu vực đón tiếp bệnh nhân cũng được sắp xếp riêng biệt, các y, bác sĩ sẽ thay phiên nhau trực tại đây. Ảnh: Quang Vinh.
Khu vực đón tiếp được bố trí tại sảnh tầng 1, diện tích lớn, các ghế được kê xa nhau đảm bảo khoảng cách. Các y, bác sĩ sẽ thay phiên trực 24/7 tại đây để đón tiếp bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân sẽ thực hiện khai báo thông tin với các y, bác sĩ trước khi nhập viện. Ảnh: Quang Vinh.
Đây là khu vực cấp cứu. Đối với những bệnh nhân có diễn biến, cần thở oxy sẽ được đưa xuống khu vực này. Các y, bác sĩ sẽ theo dõi nhiệt độ và các chỉ số cần thiết của bệnh nhân. Ảnh: Quanh Vinh.
Các bệnh nhân xuống khu vực cấp cứu sẽ được theo dõi liên tục các chỉ số. Ảnh: Quang Vinh.
Các điều dưỡng vừa thực hiện nhiệm vụ của mình, vừa quan tâm, chăm sóc bệnh nhân như những người thân, hỗ trợ bệnh nhân từ những điều nhỏ nhặt nhất. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bên trong cơ sở điều trị người bệnh Covid-19 tại KĐT Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO