[ẢNH]: Cá chết phủ trắng mặt Hồ Tây

PV (tổng hợp) 02/10/2016 16:26

Vài ngày gần đây, ven mặt Hồ Tây (Hà Nội) xuất hiện rất nhiều cá chết nổi trắng. Trên đường Trích Sài, Lạc Long Quân, đường Nguyễn Đình Thi, đường Thanh Niên, Hà Nội xuất hiện rất nhiều cá chết dạt vào bờ bốc mùi hôi thối.

Cá chết phủ trắng mặt nước. Nguồn: Vietnamnet.

Nhiều người dân đã vớt cá chết về cho lợn, cho chó hoặc ủ làm phân bón cho cây... Số cá chết chủ yếu là cá chép và cá rô phi loại nhỏ khoảng 3-4 lạng/1 con và đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi hôi thối.

Ảnh: Vietnamnet.

Các công nhân môi trường đã huy động 3 thuyền máy vớt cá chết, tuy nhiên, cá chết rải rác khắp mặt Hồ Tây sau đó dạt vào bờ nên vớt không xuể.

Theo người dân sinh sống ven đường Trích Sài, Lạc Long Quân cho biết: Có thể nguyên nhân dẫn đến cá chết là do lượng rác thải, nước thải qua sử dụng thải trực tiếp xuống hồ.

Ảnh: dantri.com.vn.

Được biết, hiện mỗi ngày hồ Tây phải tiếp nhận 4.000m3 nước thải của các nhà hàng, quán ăn uống trên các du thuyền và người dân sinh sống ven hồ thải xuống. Kết quả phân tích mẫu nước cho thấy, hàm lượng amoniac trong nước ở mức 1,5 mg/lít, gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép.

Ảnh: dantri.com.vn.

Rác thải đầy hồ. Ảnh: dantri.

Công ty thoát nước Hà Nội đã cử hàng chục công nhân đến thu gom cá chết. Ảnh: dantri.

Khách du lịch nước ngoài đứng quan sát đầy vẻ tò mò. Ảnh: dantri.

Công nhân vớt cá chết trên hồ Tây. Ảnh: Viettimes.vn.

Ảnh: Viettimes.vn.

Ảnh: Viettimes.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Cá chết phủ trắng mặt Hồ Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO