[ẢNH] Cận cảnh hiện trạng bãi giữa trong Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

Hoàng Chiến 04/04/2022 13:48

Cây cối mọc um tùm, quy hoạch nhếch nhác, lộn xộn, nhiều nơi trở thành bãi rác thải sinh hoạt, tập kết vật liệu xây dựng...đó là hiện trạng tại bãi giữa sông Hồng, khu vực vừa được TP Hà Nội phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.

Mới đây, TP Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đi qua 13 quận, huyện trong đó có khu vực bãi giữa. Quận Hoàn Kiếm cũng đã có chủ trương nghiên cứu, cải tạo bãi giữa, bãi bồi ven sông Hồng thành công viên văn hóa du lịch của Thủ đô.
Khu vực bãi giữa sông Hồng trải dài qua nhiều địa bàn giáp ranh, thuộc địa giới quản lý của nhiều phường như: Tứ Liên, Yên Phụ (Tây Hồ); Phúc Xá (Ba Đình); Phúc Tân, Chương Dương (Hoàn Kiếm); Ngọc Thụy (Long Biên)... Việc phân định ranh giới trên thực địa gặp nhiều khó khăn do phụ thuộc vào mùa mưa lũ từng năm.
Thông tin này đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân trong thành phố. Hiện tại, theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, khu vực bãi giữa sông Hồng sau nhiều năm phát triển không theo quy hoạch đã tồn tại nhiều bất cập.
Nhìn từ phía Cầu Long Biên, Chương Dương, có thể thấy rõ cảnh nhếch nhác, lộn xộn trong quy hoạch của những khu dân cư gần bãi giữa.
Phía bên dưới bãi bồi bỏ hoang, cây cối mọc um tùm, rậm rạp.
Nơi đây cũng là chỗ mưu sinh của hàng chục hộ gia đình "xóm phao". Những người dân sống tại bãi nổi này hầu hết là lao động tay chân, không có hộ khẩu, tha phương cầu thực đến Hà Nội để mưu sinh.
Sống trong điều kiện khó khăn, người dân tại "xóm phao" cũng lo lắng không biết sẽ đi đâu về đâu khi đề án quy hoạch bãi giữa thành công viên giải trí được triển khai.
Trong ảnh là khu vực bãi tắm dưới chân cầu Long Biên mà người dân Thủ đô hay lui tới mỗi dịp hè về với tràn ngập rác thải khi nước sông Hồng đang cạn.
Những con đường bên trong bãi giữa còn trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt.
Con đường nối dài của đường An Dương (quận Tây Hồ) ngập trong rác thải và mùi hôi thối.
Người dân sống quanh khu vực này với những ngôi nhà lụp xụp không khác nào khu ổ chuột.
Những hàng quán tạm bợ bị bỏ hoang dưới chân cầu Long Biên.
Những biển báo cấm bơi lội, nước sâu...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Cận cảnh hiện trạng bãi giữa trong Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO